Du lịch

Nghỉ lễ Quốc khánh, tour ngắn ngày lên ngôi

Lễ Quốc khánh năm nay được nghỉ 3 ngày nên các tour du lịch ngắn ngày, hay các điểm đến nước ngoài không cần visa đang là lựa chọn tối ưu của nhiều du khách.

Tour đường bộ “lên ngôi”

Năm nay, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài trong 3 ngày (2 - 4/9/2016), tại Công ty du lịch Vietravel – chi nhánh Hà Nội, các sản phẩm tour ngắn ngày hiện đang được khối kinh doanh đẩy mạnh.

Đại diện công ty này cho biết, thống kê tới đầu tháng 8, các khách hàng đăng ký đi tour lễ 2/9 chủ yếu là khách đi cùng gia đình và lựa chọn các tuyến có lịch trình dao động từ 2 tới 5 ngày. Năm nay, cũng do thời gian nghỉ lễ tương đối ít nên đa số du khách chọn tuyến trong nước hoặc quanh vùng Đông Nam Á làm điểm đến nghỉ dưỡng, khám phá cùng gia đình, người thân.

Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá cung đường Tây Bắc.

Ông Phạm Văn Bảy, trưởng phòng Kinh doanh khách lẻ Vietravel Hà Nội, cho biết, tỉ lệ khách đăng ký đi bằng đường bộ hiện chiếm trên 60% tổng số chỗ tour trong nước.

Một số công ty khác cho hay cùng với các tour nội địa ngắn ngày, các tour nước ngoài, có những tuyến có điểm vui chơi cho trẻ em như đi Thái Lan tham quan vườn thú, Singapore với khu Universal Studio, Hongkong – vui chơi tại Disneyland… cũng được nhiều gia đình năm nay chọn lựa.

Để thu hút khách cho mình nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, đại diện Công ty Vietrantour cho hay, trong dịp 2/9, công ty này sẽ tặng lên đến 5 triệu đồng cho 999 suất tour mùa thu, giảm trừ thêm đến 1,2 triệu đồng đối với khách mua tour có thẻ khách hàng thân thiết, khách hàng VIP.

“Ngoài ra, Vietrantour sẽ tặng 01 suất tour Sa Pa – Y Tý 2 ngày cho mỗi nhóm 10 khách đăng ký tour quốc tế bất kỳ; giảm 1 triệu đồng cho nhóm khách 02 người trở lên đăng ký tour Dubai – Abu Dhabi 6 ngày giá 26,9 triệu đồng, khởi hành 30/8, trước 18/8/2016", đại diện Công ty Vietrantour chia sẻ.

Chia sẻ về xu hướng du lịch trong dịp nghỉ lễ năm nay, bà Phạm Bích Ngọc - Phó giám đốc công ty du lịch Vietrantour, cho biết: “Các điểm đến nội địa dự đoán dẫn đầu lượng khách Việt dịp 2/9 năm nay bao gồm, các điểm đến như: Cần Thơ với hành trình khám phá những nét văn hóa đặc trưng của miền Tây “mùa nước nổi” và các nhóm tour săn các bức hình thửa ruộng bậc thang di tích cấp quốc gia mùa lúa chín như Hà Giang, Mù Cang Chải, tour Sa Pa – Y Tý.

Dự kiến lượng khách đặt tour dịp lễ 2/9 và mùa thu tại doanh nghiệp này sẽ đạt khoảng 5.000 lượt khách, duy trì mức tăng trưởng cao 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng suất tour du lịch trong dịp lễ 2/9 tại Vietrantour đã kín chỗ đến 50% so với kế hoạch đề ra.


2/9 năm nay các tour ngắn ngày lên ngôi. ảnh: Hữu Thắng

Khác với mọi năm bị tuyến đường bay “lấn lướt”, lễ Quốc khánh năm nay tuyến đường bộ có sự bứt phá ngoạn mục khi được đông đảo khách hàng lựa chọn cho hành trình khám phá miền Bắc.

Các điểm đến nổi bật như Sapa, Hạ Long, Mộc Châu, Hà Giang, Cao Bằng – thác Bản Giốc.. được đánh giá là có lịch trình 2-3 ngày phù hợp với nhu cầu du lịch ngắn ngày, di chuyển đường bộ nhanh, thuận tiện, êm ái nhờ các cung đường cao tốc mới.

Bà Phan Thanh Thảo, đại diện truyền thông, Công ty Du lịch Việt tại TPHCM cho biết, năm nay Du lịch Việt sẽ tập trung mạnh vào các tour ngắn ngày đi trong nước và một số nước trong khu vực như Malyasia, Singapore, Thái Lan. Đối với các tour trong nước, công ty sẽ tập chung chào bán các tour đông tây bắc bởi vì đây là thời điểm mùa lúa chín. Dự kiến dịp nghỉ lễ năm nay lượng người mua tour sẽ tăng khoảng 30 % so với ngày thường.

Doanh nghiệp cam kết giữ giá như ngày thường

“Chúng tôi sẽ vẫn giữ nguyên giá cho khách hàng như ngày thường đối với dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay”, bà Thảo khẳng định.

Dịp lễ 2/9 năm nay, Vietravel giới thiệu gần 100 tour trong và ngoài nước để phục vụ du khách. Dự kiến, công ty sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách lẻ. Tốc độ tăng trưởng khoảng 10 - 15% so với cùng kỳ 2015.

Nhận định nguyên nhân vì sao những năm gần đây du lịch vào dịp lễ tết, du khách thường chọn đăng ký qua các công ty du lịch, đại diện Vietravel Hà Nội cho biết “ưu điểm khi đi du lịch theo tour dịp lễ là tour chắc chắn khởi hành, lịch trình được xây dựng sẵn và được công ty du lịch chăm lo trọn gói, du khách không cần mất thời gian công sức tìm kiếm, đặt phòng chỗ này, đặt xe chỗ kia… dịch vụ lại luôn được đảm bảo ngày lễ cũng như ngày thường”.

Nếu thích chinh phục những khung trời mới lạ, các doanh nghiệp du lịch khuyên người dân hãy chọn cung đường Đông - Tây Bắc để tận hưởng vẻ đẹp của mùa thu phương Bắc. Theo cung đường qua Sapa, Bắc Hà, Tú Lệ, Mù Cang Chải, Hoàng Su Phì, Xín Mần...

Du khách cũng có thể đi về chiến khu Việt Bắc, qua hang Pắc Pó, Thác Bản Giốc oai hùng giữa biên giới, hồ Ba Bể trong veo,...

Ảnh Hữu Thắng

Với những ai yêu biển, chuyến du ngoạn biển đảo chính là gợi ý thú vị nhất cho cho kỳ nghỉ ngắn ngày này với nhiều địa danh hấp dẫn: Phú Yên, Quy Nhơn, Côn Đảo, Phan Thiết… Nhóm khách gia đình có thể chọn tour Nha Trang, Phú Quốc, Hồ Tràm lưu trú tại resort/biệt thự tiêu chuẩn 5 sao. Ngoài ra, lên phố núi Đà Lạt trốn nóng hay về miền Tây mùa quả ngọt cũng là hành trình nghỉ lễ thú vị không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ năm nay.

Tác giả bài viết: Hữu Thắng

  Từ khóa: tối ưu ,quốc khánh ,du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP