Du lịch

Nghỉ lễ 30/4: Bãi biển Vũng Tàu đông "không lối thoát", Hạ Long lại vắng vẻ "dễ thở" bất ngờ

Hôm 30-4, ngày đầu của đợt nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, nhiều gia đình lựa chọn điểm đến là các bãi biển. Tuy nhiên, cách "tận hưởng" kỳ nghỉ ở mỗi nơi lại khác nhau rất nhiều.

Chiều ngày 30-4, ngày đầu tiên trong dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, tại 1 số địa điểm du lịch thu hút du khách đã ghi nhận được tình hình khác nhau.

Những hình ảnh được ghi nhận tại bãi biễn Vũng Tàu cho thấy du khách đổ về về đây rất nhiều. Người dân đổ về đây đông đến nỗi bãi biển đông kín người, gần như không còn thấy bất kỳ chỗ trống nào.

Tuy nhiên, có thể quan sát thấy việc sử dụng khẩu trang tại nơi nơi công cộng, nơi đông người chưa thực sự được người dân chú trọng. Hầu hết, du khách ở đây đều khá thờ ơ với việc đeo khẩu trang phòng chống dịch.

Trái ngược với khung cảnh ngột ngạt ở Vũng Tàu, Hạ Long lại rất "dễ thở". Là một trong những địa phương có bãi biển đẹp nhất cả nước, du khách đến với Hạ Long ngày hôm nay có thể thoải mái thư giãn, tận hưởng kỳ nghỉ một cách đích thực.

Bãi biển không đông đúc, các bạn nhỏ có thể thoải mái vui chơi mà phụ huynh không cần phải quá lo lắng về an toàn. Hiện tại, có thể xem đây là địa điểm đáng để lựa chọn trong dịp nghỉ lễ kéo dài này.

Trước diễn biến mới của tình hình dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương:

1. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia và hướng dẫn của Bộ Y tế; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh;

2. Tập trung truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly triệt để, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng; thực hiện cách ly theo đúng quy định;

3. Yêu cầu thực hiện nghiêm đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà và các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế;

4. Tạm dừng các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

5. Xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm công tác phòng chống dịch.Bãi biển không đông đúc, các bạn nhỏ có thể thoải mái vui chơi mà phụ huynh không cần phải quá lo lắng về an toàn. Hiện tại, có thể xem đây là địa điểm đáng để lựa chọn trong dịp nghỉ lễ kéo dài này.

Tác giả: MẠN NGỌC (T/H),

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP