Giáo dục

Nghỉ học 3 tháng, học sinh mầm non khóc nức nở khi trở lại lớp

Sáng ngày 11/5, học sinh mần non, tiểu học trên địa bàn Hà Nội, chính thức đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ học chống dịch COVID-19. Với học sinh mầm non, có lẽ đã quen việc được nghỉ ở nhà nên không ít em khóc nức nở khi trở lại trường.

Ghi nhận của PV tại trường mầm non Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), các em học sinh được bố mẹ đưa đến trường.

Theo quan sát, các công tác phòng, chống dịch COVID-19 được nàh trường thực hiện nghiêm chỉnh, kỹ lưỡng theo quy định của bộ Y tế.

Toàn bộ cán bộ, giáo viên và các em học sinh đều được kiểm tra thân nhiệt. Được biết trước đó, nhà trường đã có thông báo đến cho các phụ huynh đo thân nhiệt trước cho các em ở nhà.

Đồng thời nhà trường thực hiện rửa tay cho các em bằng dung dịch khử khuẩn.

Trong ngày đầu tiên học sinh quay trở lại trường, cô Khúc Thị Mai, Hiệu trưởng trường mầm non Bà Triệu có mặt từ sớm đón các em nhỏ thân yêu ngay tại cổng trường. Cô Mai vui vẻ cho biết:"Để đọn các em học sinh, nhà trường đã tập huấn phòng dịch COVID-19 cho các cán bộ giáo viên của trường, dọn dẹp, chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay, khẩu trang máy đo thân nhiệt,…theo quy định của bộ Y tế, đồng thời triển khai các phương án, các kịch bản dạy học cẩn thẩn cho các em an tâm khi quay trở lại trường".

Phái bên ngoài trường lực lượng công an, y tế, dân phòng,... có mặt hỗ trợ việc đón các em nhỏ.

Trong lớp, các bạn được bỏ khẩu trang, nhưng việc giãn cách chỗ ngồi vẫn được áp dụng.

Tiết học vui vẻ hơn khi cô Phạm Thị Thơm đố vui các em về sự hiểu biết đối với bệnh dịch COVID-19.

Đa số các em đều hào hứng khi quay trở lại trường vì được gặp nhiều bạn và chơi những đồ chơi bổ ích.

Đồng hành cùng con đến lớp, chị Phan Thuỷ Tiên (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết:"Hôm nay con thích đi học lắm, trên đường cứ giục mẹ đi nhanh, để được đến lớp sớm gặp các bạn, gặp cô giáo".

Tuy nhiên, có lẽ việc ở nhà lâu ngày khiến nhiều bạn đã quên mất việc đi đến lớp, em Minh, 3 tuổi vẫn ngái ngủ khi đến trường.

Một số em khác oà khóc, muốn về nhà.

Thế nhưng rồi, chỉ sau một thời gian ngắn các cô giáo dỗ dành các em lại ngoan ngoãn, vào lớp cũng các bạn.

Khác với các cấp học trên, bậc học mầm non có rất nhiều đặc thù. Đây là cấp học có học sinh nhỏ tuổi nhất. Chính vì vậy, nên các cô cũng vất vả hơn trong chăm sóc, dạy dỗ.

Tác giả: Phạm Tùng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP