Giáo dục

Nghỉ hè, giáo viên đua nhau làm cò đất

Những ngày này, lướt Face và Zalo, ta bắt gặp rất nhiều người đang làm nghề môi giới bất động sản, đặc biệt là các thầy, cô giáo.

Ai cũng tích cực chào mời và nhiệt tình giới thiệu những mảnh đất "đẹp như mơ" của mình. Đây được coi là việc làm thêm hấp dẫn nhất của các thầy cô giáo hiện nay.

Hơn năm trở lại đây, cơn sốt đất ở địa phương tôi bắt đều nóng lên. Chỗ nào họ cũng đồn thổi dự án này, dự án kia sắp về. Đất qua cò bỗng tăng giá chóng mặt. Thế là người người, nhà nhà chuyện sang làm cò đất. Trong đó có không ít giáo viên.

Biển mua bán đất được dựng lên trên tuyến đường liên xã An Khương (huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước).

Giáo viên đổi đời nhờ làm cò đất

Cô Tr- là giáo viên cấp 1, nhà ở Châu Thành (Tây Ninh). Bao năm nay vợ chồng cô sống tằn tiện bằng đồng lương nhà giáo. Ngoài thời gian lên lớp, cô chăm sóc mảnh vườn nhỏ trước nhà và nuôi thêm vài ba con gà. Ngày nghỉ rảnh rỗi, vợ chồng cô lấy thêm ít hạt điều về cạo. Cuộc sống của cô giản dị, bình an như trăm nhà giáo khác. Vợ chồng cô đều cảm thấy bằng lòng với cuộc sống của mình.

Thế rồi, mọi thứ đến với cô thật bất ngờ. Chưa bao giờ cô nghĩ mình trở thành cò đất. Chưa bao giờ cô nghĩ kiếm tiền lại dễ và nhanh như làm cò đất. Đợt đó, bác hàng xóm nhờ cô đăng bán dùm mảnh đất gần nhà. Lúc đầu cô cứ nghĩ, đăng bán giúp bác như làm phước vậy thôi. Vậy mà, chẳng ai ngờ, chưa đầy hai ngày sau đã có người liên hệ đặt cọc. Bác hàng xóm mừng vô cùng vì mình treo biển cả năm chẳng ai mua. Cuối cùng, bác gởi cho cô 2% tiền hoa hồng của mảnh đất và khuyên cô nên chuyển sang làm nghề này.

Nhờ có duyên, chỉ hơn năm làm cò đất, cô đã xây được căn nhà rộng rãi, khang trang và còn mua thêm được mảnh đất nhỏ gần nhà. Cuộc sống của cô giờ đã thay đổi hoàn toàn.

Riêng câu chuyện thầy T, nhà cũng ở Châu Thành, trở thành "tỉ phú" nhờ cò đất luôn là đề tài được giáo viên nhắc đến. Chẳng ai ngờ thầy đổi đời chỉ qua hơn năm làm cò đất. Lúc đầu thầy chỉ nghĩ mình môi giới để kiếm thêm ít tiền cà phê. Vậy mà thầy lại có duyên với nghề này thật. Mảnh nào thầy đăng lên cũng bán được. Mà bán rất nhanh nữa chứ.

Năm rồi, thầy còn mạnh dạn hùn vốn với một giáo viên cùng trường thế chấp sổ đỏ mua đám đất rộng rồi san ủi, làm đường phân lô bán nền. Chẳng ai ngờ thầy trở nên giàu có nhanh đến vậy.

Giờ thì thầy đã có nhà cao, cửa rộng và có tiền tích lũy gởi ngân hàng. Mùa hè này, thầy lại tiếp tục với công việc làm thêm hấp dẫn đó.

Bỏ cả dạy thêm để làm cò đất

Cô TTVA, giáo viên cấp 2, nhà ở thành phố Tây Ninh cũng đổi đời nhờ làm cò đất. Cô kể, trước đây, nghỉ hè, cô thường tăng thu nhập bằng cách dạy thêm ở các trung tâm. Cô nhiệt tình, dạy dễ hiểu nên có việc suốt hè. Cô luôn nghĩ, có việc làm thêm như vậy là mừng lắm rồi.

Vậy mà năm nay, cô không đi dạy thêm nữa. Cô bảo dạy thêm vất vả mà thu nhập chẳng bao nhiêu. Giờ cô đã có việc làm thêm khác rồi. Bạn cô giới thiệu cho làm cò đất ở khu vực gần nhà. Chỉ cần đăng bài và dẫn khách đi xem thôi. Nếu khéo miệng thì kiếm tiền rất dễ. Mới nghỉ hè có ít ngày mà cô đã kiếm được hơn chục triệu rồi. Chưa bao giờ cô nghĩ mình kiếm tiền lại dễ như thế.

Thực ra, giáo viên bây giờ làm cò đất rất đông. Đặc biệt là những giáo viên dạy môn phụ, thời gian rảnh. Hầu hết họ đều chuyển qua làm cò đất. Giờ làm cò đất rất nhẹ nhàng mà hoa hồng lại cao. Ai chẳng mong muốn tăng thu nhập thêm cho gia đình. Đó cũng là nhu cầu chính đáng của giáo viên. Thầy cô nào chẳng thế.

Chỉ mong sao thầy cô giáo làm thêm bằng bất cứ hình thức nào nhưng không để ảnh hưởng đến công việc chính của mình là được.

Tác giả: Loát Trần

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP