Thế giới

Nghĩ chủ nhà giàu có, người giúp việc sát hại cụ bà 93 tuổi để lấy tài sản

Trong thời gian làm giúp việc, Galina Guseynova cho rằng chủ nhà sở hữu rất nhiều tiền cũng như tài sản có giá trị nên đã nảy ra ý định cướp và lôi kéo thêm 2 đồng phạm tham gia. Nạn nhân là cụ bà Nina Matsina - nhân viên cao tuổi nhất của nhà hát Mariinsky.

Nạn nhân bị siết cổ đến chết

Nạn nhân là cụ bà Nina Matsina và đối tượng Ramzik (ảnh nhỏ)

Thi thể cụ Nina Matsina (93 tuổi) được phát hiện vào sáng 21-11-2017 tại căn hộ ở ngoại ô thành phố Saint Petersburg. Galina Guseynova (42 tuổi) - nhân viên của Tổ chức từ thiện Eva trở thành nghi phạm chính. Bà này mới đến làm giúp việc nhà cho cụ Nina được vài tháng. Ngay sau đó, vụ án giết người đã được khởi tố. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, cụ Nina tử vong do bị siết cổ.

Cụ Nina là nhân viên cao tuổi nhất của nhà hát Mariinsky. Từ khi còn là cô bé 16 tuổi cho đến những ngày cuối cùng của cuộc đời, cụ vẫn làm việc ở đây, kể cả trong thời gian thành phố Leningrad (nay là Saint Petersburg) bị quân đội phát xít Đức bao vây. Là người sao chép các bản nhạc, cụ đã hoàn thành tốt công việc của mình. Bố của cụ Nina cũng làm việc tại nhà hát với vai trò là ca sĩ, nhạc sĩ...

Cơ quan điều tra sau đó đã xác định được rằng, Galina chính là kẻ tổ chức vụ giết người này. Các đồng phạm của Galina là 2 người đàn ông Armenia 33 và 34 tuổi - Ramzik Hakobyan và Senik Naroyan. Cả 3 đối tượng bị bắt giữ vào giữa tháng 12-2017.

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian làm giúp việc nhà, Galina cho rằng cụ Nina sở hữu rất nhiều tiền và tài sản có giá trị. Bà ta nảy ra ý định tổ chức cướp tài sản và đã lôi kéo Ramzik cùng tham gia. Sau đó, thông qua Ramzik, bà ta thuyết phục được Senik nhập bọn. Galina quyết định dùng vũ lực, kể cả phải sát hại nạn nhân. Vụ giết hại cụ Nina đã được chúng thực hiện vào ngày 20-7-2017.

Vì biết chắc rằng cụ Nina không bao giờ mở cửa cho người lạ mặt vào nhà do trước đây cụ từng bị bọn lừa đảo giả làm các nhân viên của Cơ quan bảo trợ xã hội để vào nhà và lấy cắp của cụ 16.000 USD, Galina đã vào nhà trước rồi bí mật mở cửa căn hộ cho Senik lọt vào. Theo cơ quan điều tra, Galina và Senik đã tấn công ít nhất 25 cú đấm vào người cụ Nina, sau đó siết cổ nạn nhân đến chết và lục tung căn hộ để tìm tiền và tài sản.

Không đáng được hưởng sự khoan hồng

Tuy nhiên, Galina và Senik chỉ tìm được trong căn hộ của cụ Nina 130.000 Rúp tiền mặt, 1 thẻ ATM và bức ảnh của ca sĩ giọng nam trầm nổi tiếng người Nga Fedor Chaliapin có chữ ký của ông. Sau đó, Galina, Senik, Ramzik - kẻ cảnh giới bên ngoài mang số tài sản lấy được rời khỏi hiện trường. Trước khi ra khỏi căn hộ, chúng đã mở công tắc bếp cho gas thoát ra ngoài. Do không rút được tiền vì không biết mật khẩu, bọn chúng vứt bỏ chiếc thẻ ATM.

Theo cơ quan điều tra, ban đầu, với tư cách là nhân chứng, Galina đã cố tình đánh lạc hướng điều tra. Nhưng, lời khai của bà ta có rất nhiều mâu thuẫn. Trong quá trình nghiên cứu lời khai của Galina, các điều tra viên xác định được rằng, sau khi gây án, bà ta đã gặp cả Senik và Ramzik trong một trung tâm mua sắm tại quận Frunze ở Saint Petersburg. Cùng với các chứng cứ khác, cơ quan điều tra khẳng định, Galina là kẻ chủ mưu sát hại cụ Nina.

Ngày 16-7-2019, tòa án tuyên phạt Galina 15 năm tù, Ramzik - 7 năm tù với chế độ giam giữ nghiêm ngặt. Còn bị cáo Senik tử vong trước ngày bị tuyên án. Theo cơ quan điều tra, vào tối 3-7-2019, bị cáo này được phát hiện đã chết trong căn phòng của đội áp giải tại trụ sở của Tòa án thành phố Saint Petersburg. Trong phiên tòa hôm ấy, bồi thẩm đoàn đã ra phán quyết Galina, Senik và Ramzik có tội và không đáng được hưởng sự khoan hồng. Nguyên nhân cái chết của Senik hiện vẫn đang được điều tra. Rất có thể, bị cáo này đã bị nhồi máu cơ tim…

Tác giả: Hoàng Tuất

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP