Pháp luật

Nghi can sát hại cô gái giao gà chiều 30 Tết: Từ niềm tự hào của gia đình đến kẻ phá gia chi tử

Trong số 5 nghi can tham gia sát hại cô gái giao gà chiều 30 Tết có Lường Văn Hùng. Nghi phạm này từng là niềm tự hào của gia đình nhưng kể từ khi nghiện ma tuý Hùng thành kẻ trộm cắp, đồ đạc trong gia đình y cũng bán hết.

Mới đây, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức họp báo thông tin liên quan vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (22 tuổi, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Theo đó, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả cùng trú tỉnh Điện Biên về các tội: Giết người, cướp tài sản, h.iếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Đối tượng Lường Văn Hùng tại cơ quan công an.

Được biết, nghi phạm Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) sinh ra trong một gia đình nghèo.

Tìm về xã Hua Thanh, nhiều người dân nơi đây vẫn chưa hết bàn tán xôn xao xung quanh vụ án. Hùng là con trai duy nhất trong gia đình có 5 người con. Cũng như gia đình Lường Văn Lả, Hùng từng là niềm hy vọng của bậc sinh thành. Nếu gia đình của Lường Văn Lả có 2/3 con trai dính vào ma tuý, thì cái thứ huỷ hoại con người này cũng không buông tha người con trai duy nhất trong gia đình ông Lường Văn T. (bố Hùng).

Nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên trước khi bị sát hại.

Dù năm nay mới 28 tuổi đời nhưng Hùng đã từng 2 lần phải ngồi tù vì liên quan đến ma tuý. Một cán bộ thôn Na Hí cho biết, trước kia, kinh tế gia đình Hùng ở địa phương cũng thuộc hạng đủ ăn, nhưng từ khi có cậu con trai dính vào ma tuý từ khoảng năm 2012, kinh tế gia đình ông T. ngày càng khó khăn.

“Nếu Hùng đi làm thuê xa thì không sao, nhưng cứ ở nhà khi hết tiền là lấy hết đồ đạc trong nhà đem bán, hết đồ trong nhà Hùng chuyển sang trộm cắp của hàng xóm”, vị cán bộ thôn nói.

Bất trị trước việc làm của con, ông T. từng nhiều lần tuyên bố trước thôn bản rằng không thể trị được con, cảnh báo mọi người chú ý không Hùng sẽ trộm cắp.

“Mới đây, bố mẹ Hùng có việc đi xa, ở nhà nó gọi ngay người vào bán thóc, bán hết thóc Hùng chặt tre kéo đi bán lấy từng đồng mua thuốc phiện. Ông T. từng là cán bộ thôn, ông hiểu rất rõ tác hại của ma tuý, nhiều lần ông cũng xin cho Hùng đi cai nghiện nhưng bất thành”, vị cán bộ thôn nói thêm.

Một người hàng xóm cũng cho biết, Hùng mới mãn hạn tù năm 2018 vì ma tuý, trộm cắp tài sản. Hùng thuộc hạng phá gia chi tử. “Nhớ lại, hồi bố mẹ nó từng tự hào khi sinh ra nó là thằng con trai duy nhất trong nhà, cũng tạo điều kiện cho nó ăn học, nhưng lớn lên lại dính vào ma tuý vào tù giờ tội, giờ thêm án liên quan đến cướp của giết người thì không còn đường quay lại nữa rồi”, người hàng xóm nói.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP