Pháp luật

Nghi can giết hàng xóm phi tang xác từng cảnh báo nạn nhân

Thế có biểu hiện tâm thần nhưng chưa được gia đình đưa đi điều trị. Thanh niên này từng cảnh báo nạn nhân không được chê bai anh ta, nếu không sẽ có chuyện.

Chiều 3/10, Công an tỉnh Đắk Lắk tạm giữ Đỗ Minh Thế (34 tuổi, ngụ xã Krông Búk, huyện Krông Pắk) về hành vi Giết người. Nạn nhân là bà Trần Thị Thuận (74 tuổi, ngụ cùng địa phương).

Theo nhà chức trách, nguyên nhân Thế giết bà Thuận vì nạn nhân nhiều lần chê bai anh ta. Đã nhiều lần Thế cảnh báo nạn nhân về việc này.

Sáng 2/10, bà Thuận đến nhà chơi và tiếp tục chê bai hàng xóm. Thế dùng cây gỗ gắn sắt nhọn đâm chết người này rồi mang xác ra giếng rạch bụng, phi tang.

Bà Quách Thị Mến (mẹ nghi can), cho biết Thế là con thứ 8 trong gia đình và chưa có vợ. Lúc xảy ra sự việc, người mẹ đi mua đồ thì hàng xóm sang chơi. Tại đây, bà Thuận với Thế xảy ra mâu thuẫn nên con trai chủ nhà gây ra án mạng.

Bà Mến cho biết con trai có biểu hiện tâm thần lâu nay nhưng chưa đưa đi điều trị. Ảnh: Minh Lộc.

"Thế có nhiều biểu hiện thần kinh không ổn định. Mỗi lần uống rượu và thời tiết thất thường thì la hét, dọa đánh mọi người. Trước đây, tôi và con trai thứ 3 bị nó đánh, cắt cổ phải may hơn 4 mũi”, bà Mến nói.

Người mẹ còn nói gia đình và chính quyền địa phương nhiều lần có ý định đưa Thế đi chữa trị nhưng bị anh này dọa đánh

"Khoảng 10h, tôi thấy vợ chạy đến hoảng loạn nên hỏi thì được kể lại sự việc. Tôi đưa vợ về nhà rồi gọi điện báo công an xã và quay lại nhà bố mẹ kiểm tra", anh Nguyễn Chiến Thắng (em ruột Thế) kể.

Hiện trường, nơi thế rạch bụng và phi tang xác nạn nhân. Ảnh: Minh Lộc.

Người em cho biết thời điểm gây án, Thế không có biểu hiện gì bất thường. Khi công an xuống nhà kiểm tra, Thế nói rằng không có việc gì.

Xã Krông Búk, nơi xảy ra án mạng. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP