Pháp luật

Nghi can dùng ma túy trước khi giết nữ DJ 19 tuổi

Ra đầu thú cảnh sát sau khi sát hại người yêu tại nhà trọ, Cường được công an cho kiểm tra chất kích thích.

Chiều 19/6, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự Đào Duy Cường (25 tuổi, quê Lào Cai) để điều tra hành vi Giết người.

Theo cảnh sát, trưa 17/6, nghi can xảy ra mâu thuẫn với bạn gái Quỳnh Trang (19 tuổi, ở huyện Lý Nhân, Hà Nam) trong nhà trọ trên đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ.

Sau trận cãi vã, Cường dùng 3 con dao chém nhiều nhát vào đầu cô gái. Tiếp đó, anh ta lấy ống tuýp sắt đâm chết nạn nhân.

Đào Duy Cường đầu thú tại cơ quan công an. Ảnh: C.N.

Gây án xong, Cường điều khiển xe máy SH của Trang rời khỏi hiện trường. Chiều hôm đó, nghi can bỏ trốn lên khu vực gần biên giới Lạng Sơn rồi ra công an địa phương đầu thú.

Nghi can nghiện ma túy

Tối cùng ngày, Công an quận Hoàng Mai di lý Đào Duy Cường về Hà Nội để phục vụ điều tra. Tại cơ quan công an, Cường khai từ cuối 2018, anh ta đến sống cùng người yêu ở phòng trọ trong ngõ 279 đường Hoàng Mai. Bản thân nghiện ma túy lại thất nghiệp nên Cường và bạn gái thường cãi nhau.

Trong khi đó, Trang vốn là nữ DJ tại hộp đêm và còn làm thêm nghề chăm sóc sắc đẹp. Cô gái sinh năm 2000 có thu nhập nên chi tiền trang trải cuộc sống của cả hai.

Trưa 17/6, đôi nam nữ tiếp tục mâu thuẫn vì lời ăn, tiếng nói thường ngày. Do đã sử dụng ma túy, Cường dùng nhiều hung khí sát hại nạn nhân.

Theo một cán bộ điều tra, suốt thời gian lấy lời khai, Cường vẫn tỉnh táo và khai rành rọt những gì anh ta đã gây ra. "Quá trình thẩm vấn, nghi can bày tỏ sự ân hận sau khi gây án", điều tra viên chia sẻ.

Nói về nhân thân, cán bộ điều tra cho biết Cường nghiện ma túy nhưng chưa có tiền án, tiền sự. Trước khi gây án, anh ta sống lang thang ở Hà Nội và thường lui tới các hộp đêm, quán bar nên quen biết Quỳnh Trang.

Nữ bị hại thuê chung dãy trọ với mẹ đẻ nhưng họ ở 2 phòng. Hàng ngày, người mẹ đi bán hàng rong để mưu sinh.

Trước đây, Trang và mẹ từng ra nước ngoài làm việc. Cô gái cũng có dự định tiếp tục xuất ngoại nhưng sắp đến ngày ra sân bay thì xảy ra bi kịch.

Phòng trọ nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: N.H.

Đối diện án tử hình

Theo dõi diễn biến vụ án, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) nhận thấy nghi can đã sử dụng hung khí nguy hiểm gây thương tích ở các vùng trọng yếu trên cơ thể làm nạn nhân tử vong.

Thông tin ban đầu cho thấy nguyên nhân án mạng xuất phát chỉ từ mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm và cuộc sống hàng ngày. Hành vi của Đào Duy Cường đã đủ căn cứ cấu thành tội Giết người.

Ngoài ra, nếu có căn cứ xác định sau khi sát hại Trang anh này còn chiếm đoạt chiếc xe máy của nạn nhân để bỏ đi thì nghi phạm còn có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Cướp tài sản.

Luật sư đánh giá hành vi của nghi can 25 tuổi thể hiện sự côn đồ hung hãn, coi thường pháp luật, xâm phạm đến tính mạng, tài sản của công dân. Nếu Cường có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, dù có ra đầu thú nhưng xét tính chất mức độ, hậu quả gây ra đặc biệt nghiêm trọng, người này có thể phải chịu hình phạt cao nhất là tử hình.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: nghi can ,Nữ DJ ,sát hại ,ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP