Pháp luật

Nghi can buôn ma túy nhảy sông khi bị truy đuổi

Cơ quan điều tra đã có lệnh truy nã đối với Lê Thành Được về hành vi tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy. Người này đã nhảy sông để lẩn trốn khỏi sự truy đuổi của công an.

Ngày 30-1, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận 12, TP. HCM cho biết đã hoàn tất hồ sơ, chuyển cho PC04 (Phòng CSĐT tội phạm về ma túy) để thụ lý và điều tra theo thẩm quyền về đường dây có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Đặc biệt, phía cơ quan điều tra đã có lệnh truy nã đối với Lê Thành Được, người cầm đầu đường dây này hiện đã tẩu thoát.

Sau khoảng hai tuần theo dõi, đến ngày 26-12-2018, các trinh sát quyết định "cất vó" để tóm gọn đường dây này. Ngay trong ngày, các trinh sát đã vây bắt đối tượng Trần Vĩnh Lộc (SN 1986, ngụ ở quận Gò Vấp, TP. HCM) khi người này đang mua bán ma túy tại khu vực QL1A, phường Thạnh Lộc, quận 12. Khám xét trên người Lộc, trinh sát thu giữ một gói ma túy đá có trọng lượng 51 gr.

Đối tượng Trần Vĩnh Lộc tại cơ quan điều tra. ẢNH: CA.

Qua điều tra mở rộng, các trinh sát xác định được đường dây này còn có Lê Thành Được (SN 1995, ngụ ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) và Nguyễn Hữu Phúc (SN 1996, ngụ ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu). Được là kẻ cầm đầu đường dây, thuê một căn phòng ở số nhà 073/IG, tổ 10, KP1, phường An Phú Đông, quận 12 làm nơi cất giấu ma túy.

“Căn nhà mà Được thuê để giấu ma túy có hai tầng. Tầng trệt là nơi ở của vợ con Được, tầng trên là chỗ để Được tiến hành cất giấu, phân phối ma túy”, một trinh sát cho hay.

Sau khi bắt giữ Lộc, các trinh sát liền ập vào căn nhà thuê của Được, bắt quả tang Phúc lúc đó đang vội vàng phi tang một số lượng ma túy vào toilet, thu giữ thêm 114 gr ma túy đá cùng một điện thoại di động, sáu con dao, kiếm các loại cùng nhiều tang vật khác.

Khi tiến hành vây bắt tại nhà riêng của Được, các trinh sát bắt quả tang Phúc đang cố tình phi tang số ma túy vào toilet. ẢNH: CA.

Riêng Được khi đó đã nhanh chóng leo lên xe ô tô để tẩu thoát, bỏ lại vợ con. Các trinh sát lập tức bám sát theo chiếc xe của Được.

Số hung khí mà trinh sát thu được từ những đối tượng trên. ẢNH: CA.

“Khi đó trong người Được đã bắt đầu phê thuốc, các trinh sát sợ nếu truy đuổi gắt gao sẽ gây kích động khiến hắn có thể gây tai nạn cho người đi đường nên chỉ có thể chọn phương án bám sát, giữ khoảng cách để chờ thời cơ”, một trinh sát cho hay.

Đến khu vực gần đường Nguyễn Văn Dung (thuộc phường 6, quận Gò Vấp) thì Được bỏ lại xe, nhảy xuống sông Vàm Thuật để tẩu thoát. Các trinh sát sau đó đã nỗ lực tìm kiếm Được nhưng không thành, quyết định rút lui chờ thời cơ khác. Một nguồn tin của các trinh sát cho hay, ngay trong đêm hôm đó Được đã lên bờ và tiếp tục chạy trốn.

Tại cơ quan điều tra, Phúc và Lộc đều khai nhận rằng thường tới nhà Được để lấy hàng, giúp hắn bán cho người nghiện. Các trinh sát cũng đã bắt được ba người nghiện thường xuyên mua ma túy của Được.

Cơ quan điều tra vẫn đang nỗ lực nắm bắt thêm manh mối để tìm ra hành tung của Được. Đồng thời cũng đã phát đi lệnh truy nã đối với Được về hành vi tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy.

Tác giả: THANH TUYỀN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: nhảy sông ,buôn ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP