Thế giới

Nghi án thiếu nữ bị gia đình sát hại vì từ chối “hôn nhân sắp đặt”

Cảnh sát nước Ý đang tích cực tìm kiếm thi thể của một thiếu nữ Pakistan 18 tuổi nghi do bị gia đình sát hại sau khi từ chối cuộc hôn nhân sắp đặt.

Theo SCMP, Trung tá Stefano Bove thuộc đội Cảnh binh Quốc gia Ý cho biết, một cặp vợ chồng, một người chú và 2 người anh em họ của nạn nhân, Saman Abbas (18 tuổi), đang bị tạm giữ để điều tra về tội Giết người.

Được biết, vào năm 2020, cô đã từng phản đối việc kết hôn với người người anh họ theo truyền thống của Hồi giáo. Cô đã nhờ đến sự giúp đỡ của các tổ chức xã hội và trình báo sự việc với cảnh sát. Sau đó, cô được chuyển vào ở tại một ngôi nhà cứu trợ vào tháng 11/2020. Song, đến ngày 11/4, Abbas quay trở về sống với gia đình.

Ngày 5/5, sau khi nhận được tin Abbas mất tích, cơ quan chức năng đã đến nhà của cô gái ở thị trấn Novellara, miền bắc nước Ý để tìm kiếm. Tuy nhiên, khi đến nơi, gia đình cô đã chuyển đến Pakistan từ lúc nào. Đặc biệt hơn, những người xung quanh cho biết, trong chuyến đi không có Abbas.

Sau khi kiểm tra camera an ninh, cảnh sát phát hiện, vào khuya 29/4, năm nghi phạm kể trên đã ra khỏi nhà với xẻng, xà beng cùng 1 cái xô. Khoảng hơn 2 tiếng sau đó, nhóm đối tượng mới quay trở về nhà.

Hành động mờ ám của 5 nghi phạm đã khiến cơ quan chức năng nghi ngờ Abbas đã bị sát hại vì từ chối cuộc hôn nhân sắp đặt.

“Hiện tại chúng tôi đang tiến hành kiểm tra các khu đất, giếng, nhà kính và đầm lầy để tìm thi thể của Abbas. Tôi hy vọng, Abbas sẽ sớm tìm lại được công lý cho mình”, Trung tá Stefano Bove nói.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP