Pháp luật

Nghi án ông nội xâm hại cháu gái: Hội Bảo vệ quyền trẻ em đã vào cuộc

Chiều nay, 11/7, trao đổi với PV Báo Phụ nữ Việt Nam, bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, cho biết: Chị T. (mẹ cháu bé) cũng đã đến Hội và nhờ Hội có biện pháp can thiệp nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cháu.

Bà Hồng cho biết, ngay sau khi nhận được đề nghị của mẹ cháu bé, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng, đề nghị điều tra làm rõ. Bên cạnh việc gửi văn bản đến cơ quan liên quan, Hội cũng đã cử cán bộ để tư vấn cho chị T. về một số vấn đề như: Làm thế nào để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cháu; Tư vấn, động viên để chị T. ổn định tâm lý; Tư vấn cho chị T. làm sao để động viên cháu, sát sao với con hơn để cháu L. không bị sang chấn tâm lý.

Đơn tố cáo của chị T. gửi các cơ quan chức năng

“Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao vụ này. Khi cơ quan chức năng có kết luận giám định hoặc các kết luận khác liên quan, chúng tôi sẽ cử cán bộ tìm hiểu và có phương án thích hợp để bảo đảm quyền lợi cho cháu. Cho đến thời điểm hiện nay, chưa thể khẳng định được ông L. có xâm hại cháu hay không, xâm hại như thế nào? Nhưng nếu đúng như chị T. tố cáo, đây là một việc không thể chấp nhận được. Tôi không ngờ ngay giữa Thủ đô mà lại có thể xảy ra sự việc như vậy”…, bà Hồng cho biết.

Như Báo PNVN đã thông tin, chị Hoàng Thị T. (SN 1980, trú tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đã làm đơn tố cáo bố chồng là ông Trần Xuân L. (SN 1952) xâm hại con gái 9 tuổi chị nhiều lần trong khoảng 1 năm qua.

Sau nhiều đêm trằn trọc trong đau đớn, chị T. mới quyết định làm đơn tố cáo

Ngay sau khi biết sự việc, chị T. đã rất đau đớn. Chị cũng đã họp gia đình, mời ông L. đến để hỏi cho rõ ràng thì ông L. đã thừa nhận có hành vi xâm hại cháu.

Sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, cuối cùng vì quyền lợi của con và sự căm phẫn của một người mẹ, chị đã làm đơn tố cáo ông L. đến các cơ quan chức năng.

Cũng theo chị T., Công an phường, Công an quận đã đến lấy lời khai của cháu L. và ông nội. Sau đó, cơ quan Công an cũng đã đưa cháu đi giám định để làm rõ. Hiện vẫn chưa có kết quả giám định.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Điện tử Phụ nữ Việt Nam

  Từ khóa: hiếp dâm ,nghi án ,ông nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP