Pháp luật

Nghi án nam thanh niên giả khách mua quà cưới rồi cướp tiệm vàng

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang điều tra, làm rõ việc một chủ tiệm vàng ở thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang) trình báo có đối tượng giả khách mua quà cưới rồi thực hiện hành vi cướp tiệm vàng.

Đến tối 22/4 Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ trình báo của anh Trần Công Đính - chủ tiệm vàng Đính Lợi nằm trên đường Đinh Thiều (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) về việc bị một nam thanh niên lạ mặt giả khách mua quà cưới rồi cướp vàng.

Theo lời anh Đính, khoảng 16h15 cùng ngày, khi anh này đang đứng bán hàng một mình thì có một nam thanh niên đi xe gắn máy hiệu Exciter, mặc áo mưa, ghé vào và hỏi xem một số mẫu vàng để làm quà cưới.

Sau đó, chủ tiệm vàng Đính Lợi đã đưa 2 chiếc vòng vàng 24k trọng lượng 6 chỉ và một đôi bông tai cho người khách kể trên xem.

Tiệm vàng nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Q. Tám)

Sau đó, nam thanh niên hỏi giá của những trang sức này, rồi xin mật khẩu wifi và chụp ảnh các trang sức nêu trên với lý do gửi cho mẹ để xin ý kiến.

Trong lúc anh Đính quay lưng lại cân trọng lượng của hai đôi bông tai để báo giá cho khách thì bất ngờ nam thanh niên đã cầm hai vòng vàng rồi lên xe gắn máy bỏ chạy theo đường quốc lộ 49A, hướng từ Thuận An lên thành phố Huế. Khi nghe tiếng tri hô của anh Đính, một thanh niên ở cạnh đó đã dùng xe gắn máy đuổi theo nhưng bất thành.

Nhận được tin báo, Công an thị trấn Thuận An, lực lượng bộ đội biên phòng đóng trên địa bàn đã có mặt để điều tra làm rõ. Cơ quan công an đã thu giữ một chiếc camera của cửa hàng vàng nói trên để phục vụ điều tra.

Tác giả bài viết: Nguyễn Vương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP