Pháp luật

Nghi án bé trai ở Phú Thọ bị bố đẻ và dì ghẻ bạo hành dã man suốt nhiều năm

Một lần cho con trai đi bơi, người mẹ phát hiện nhiều vết sẹo chi chít trên thân thể, gặng hỏi thì cháu tỏ ra vô cùng sợ sệt, khóc nức nở và kể lại tường tận quá trình cháu bị bố đẻ và dì ghẻ bạo hành dã man.

Mới đây, Báo Gia đình & Xã hội nhận được lá đơn kêu cứu của chị Phan Thị H. (SN 1984, trú tại TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) về sự việc con trai của chị là cháu Nguyễn Đăng Kh. (SN 2007) bị chồng cũ và dì ghẻ bạo hành dã man suốt nhiều năm trời.

Trao đổi với PV, chị H. cho biết, năm 2004, chị kết hôn cùng anh Nguyễn Minh T. (SN 1981, trú tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Hai anh chị có với nhau 2 người con là cháu Nguyễn Thị Minh A. (SN 2006) và cháu Nguyễn Đăng Kh. (SN 2007).

Bản thân chị H. làm công nhân tại KCN Thụy Vân (TP. Việt Trì), còn T. đi xây dựng, nên điều kiện kinh tế gia đình vô cùng khó khăn. Điều đáng nói, cuộc sống sau hôn nhân của vợ chồng chị H. chẳng mấy hạnh phúc. Rất nhiều lần, chính quyền địa phương đã vào gia đình can thiệp, hòa giải, nhưng chỉ được dăm bữa nửa tháng mọi chuyện lại tái diễn.

Vào năm 2009, chị H. nghi ngờ chồng có nhân tình. Khi chị H. có ý kiến góp ý, thì bị chồng đánh đập tới mức gãy tay. Vì quá sợ hãi trước kiểu ứng xử côn đồ của chồng, chị H. phải chạy trốn về nhà bố mẹ đẻ ở Tuyên Quang để lánh nạn.

Cháu Kh. cho biết bản thân bị bố đẻ và dì ghẻ bạo hành suốt nhiều năm trời. Ảnh: X.Thắng

Sự việc lần đó cũng chính là giọt nước tràn ly khiến chị H. đi đến quyết định ly hôn với T. vào năm 2010. Tòa phán quyết, chị H. nuôi dưỡng cháu Nguyễn Thị Minh A. còn T. chăm sóc cháu Nguyễn Đăng Kh.

Những tưởng sau khi đã đường ai nấy đi, chị H. sẽ được sống một cuộc đời yên ổn. Nhưng vào tháng 4/2010, vì muốn níu kéo tình cảm với vợ cũ, T. đã tìm lên Tuyên Quang để nói chuyện. Khi chị H. không đồng ý quay lại thì bị T. hành hung một cách dã man. Quá bức xúc trước hành vi của T. chị H. đã trình báo vụ việc tới cơ quan chức năng. Sau đó, T. bị cơ quan chức năng bắt giữ và yêu cầu đi cải tạo 2 năm.

Trong thời gian ở trại, T. nhờ chị H. chăm sóc, nuôi dưỡng cháu Kh. Thương con và vẫn nghĩ tới tình nghĩa, nên thời gian T. đi cải tạo, chị H. vẫn chu cấp tiền và các nhu yếu phẩm cần thiết. Thậm chí, cứ vài tháng một lần, chị H. lại lóc cóc đèo 2 đứa con nhỏ từ Tuyên Quang xuống tận Vĩnh Phúc (nơi T. cải tạo) để cho các cháu thăm bố.

Sau 2 năm cải tạo, T. đột ngột lên Tuyên Quang lén lút đưa cháu Kh. về Phú Thọ sinh sống mà chẳng nói năng lời nào với chị H.

Cũng chính từ đây, tình mẫu tử giữa chị H. và con trai bị người chồng cũ chia cắt. Việc chị H. và cháu Kh. được gặp gỡ nhau là vô cùng ít ỏi và khó khăn. Ở chiều ngược lại, chị H. vẫn thường xuyên cho con gái về Phú Thọ để thăm bố và anh trai mà không hề so đo, tính toán.

Bẵng đi một thời gian khá dài, vào hè 2019, chị H. nhờ cô con gái nói khéo với T. cho cháu Kh. về Tuyên Quang chơi vài hôm. Bất ngờ, T. đồng ý. Cũng chính trong thời gian này, sự việc động trời bắt đầu được hé lộ.

Trong một lần chị H. cho con trai đi bơi thì bất ngờ phát hiện nhiều vết sẹo chi chít trên thân thể cháu. Khi về tới nhà, chị gặng hỏi thì cháu Kh. tỏ ra vô cùng sợ sệt, khóc nức nở và kể lại tường tận quá trình cháu bị bố đẻ và dì ghẻ bạo hành dã man trong suốt nhiều năm trời.

Quá bức xúc trước vụ việc trên, chị H. đã gửi đơn trình báo tới CA phường Thanh Miếu, CATP. Việt Trì.

Sáng 6/8, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, một cán bộ CATP. Việt Trì cho biết, hiện đơn vị này đã tiếp nhận vụ việc và đang trong quá trình điều tra, giải quyết.

Tác giả: Xuân Thắng

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP