Trong nước

Nghi án bé gái 7 tuổi bị mẹ kế bạo hành

Khi được các tình nguyện viên phát hiện, đôi mắt cháu T. sưng húp, bầm tím, thái dương bị sưng nề; thân thể có nhiều dấu hiệu từng bị thương, hai bàn tay bị nhiều vết bỏng... Theo lời cháu T. kể thì cháu bị mẹ kế đánh.

Đến ngày 19/8, cháu B.T.T.T. (7 tuổi, ngụ xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) vẫn đang được theo dõi, điều trị tại khoa Ngoại – Thần kinh Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh. Lãnh đạo bệnh viện cho biết đã tiến hành chụp CT nhưng chưa phát hiện não tổn thương, vì vậy cần tiếp tục theo dõi.

Hai mắt cháu T. sưng húp, bầm tím; thái dương sưng nề...

Anh Trần Văn Phúc, Đội trưởng Đội cứu nạn giao thông tình nguyện Tây Ninh, cho biết: “Ngày 15/8, 2 thành viên của đội vô tình phát hiện cháu T. trong một lớp học tình thương. Thật ngạc nhiên khi thấy khuôn mặt của cháu hơi bị biến dạng và tinh thần cháu có vẻ bị sa sút, thất thần nên mới hỏi sự tình”.

Bàn tay cháu Th. còn bị nhiều vết bỏng là những đốm tròn.

“Cháu bé nói bị mẹ kế đánh vào mặt, còn vết bỏng ở tay là do mẹ chích tàn thuốc vào. Cháu còn nói đừng kể cho ba cháu nghe nếu không sẽ còn bị đánh nặng thêm. Mọi người nghe vậy liền kiểm tra trên người cháu thì thấy còn nhiều thương tích khác. Cháu nói cách đó hơn 1 tuần bị mẹ lấy chổi đánh vào người”, anh Phúc kể lại.

Thành viên Đội cứu nạn giao thông tình nguyện tỉnh Tây Ninh góp tiền đưa cháu T. đi bệnh viện điều trị

Nhận được tin, ngay lập tức anh Phúc trình báo với Công an xã Thanh Điền về vụ việc và yêu cầu mẹ cháu bé đưa đi bệnh viện. Thế nhưng người mẹ nhất quyết không chịu và cho rằng vết thương của cháu là do bị té.

“Đến khi đội nói mọi chi phí đội sẽ trả thì bà X. (cháu bé gọi bằng mẹ) mới cho đi. Thành viên của đội đã ủng hộ 2 triệu đồng để đóng tiền tạm ứng cho cháu bé nhập viện và để cho bà X. lo ăn uống cho cháu vì bà nói không có tiền. Hiện các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi tình trạng của cháu. Hôm qua (18/8) cháu còn bị ói sau khi ăn”, anh Phúc chia sẻ.

Cháu T. kể những vết thương trên người là do bị mẹ kế đánh.

Được biết, bà L.T.T.X (33 tuổi) về ở chung với ba của cháu T. có một con chung hơn 2 tuổi. Bà X. đi làm ở TPHCM và thường xuyên đi về Tây Ninh.

Những ngày qua, bà X. đều ở bệnh viện chăm sóc T. còn cha cháu bé thì đi làm. Bản thân ba cháu bé cũng nói những vết thương trên người cháu là do cháu bị té. Tuy nhiên nhận định ban đầu của những người chứng kiến là vết thâm tím, sưng nề trên người cháu bé không giống như bị té.

Bà X. cho rằng vết thương trên mặt cháu T. là do bị té

Anh Phúc cho biết sẽ làm việc với Hội Phụ nữ xã Thanh Điền và cơ quan chức năng địa phương để tìm hướng giải quyết vụ việc, nếu đúng cháu bé bị bạo hành thì phải có sự can thiệp sớm của cơ quan chức năng.

Hiện vụ việc đang được các ban ngành có thẩm quyền điều tra.

Tác giả bài viết: Quốc Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP