Nhân ái

Nghẹn ngào nghe bé ung thư trách cha bỏ mặc, không chịu quan tâm

“Cha không chịu lo lắng cho con, cha bỏ vô chùa ăn chay rồi. Lâu lắm con không được gặp cha”. Nghe câu nói hồn nhiên của bé, người mẹ vội đưa tay lau giọt nước mắt. Khuôn mặt ngây thơ, đáng yêu của bé trai 3 tuổi khiến người lớn phải xót xa khi biết em đang mang trong người căn bệnh ung thư hiểm nghèo.

Cha mất, mẹ lệch đĩa đệm, con ung thư

Câu nói ngây thơ của bé Nguyễn Hoàng Long (3 tuổi ở số 12 khu phố 2, thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) bị bệnh bướu nguyên bào võng mạc, khiến chúng tôi ai cũng nghẹn ngào. Cha của Long, chồng chị Nguyễn Thị Tuyết Nga đã qua đời cách đây hơn 1 năm do tai nạn giao thông.

Chỉ cần con khỏe mạnh, vui vẻ là mẹ hạnh phúc

Biến cố dồn dập xảy đến với gia đình chị Nga. Chồng chị, chỗ dựa vững chắc đột ngột qua đời, một mình chị phải cố gắng nhiều hơn để chăm lo cho con.

Cứ chiều chiều, chị vào vườn lấy trái cây để sáng hôm sau mang ra chợ bán. Bán ở chợ xong, chị lại về mở quán nước cho tới khi đi lấy hàng. Lao động luôn chân luôn tay không ngừng nghỉ, do mang vác đồ nặng, đến 49 ngày của chồng, chị bị lệch đĩa đệm, phải nằm viện phẫu thuật điều trị. Từ đó đến nay, chị không còn làm được việc nặng. Mọi chi phí sinh hoạt của hai mẹ con đều trông chờ vào quán nước nhỏ để sinh sống.

Đau đớn thay, một cú sốc mạnh tiếp tục giáng thẳng xuống người phụ nữ bất hạnh khi bác sĩ thông báo bé Hoàng Long bị ung thư mắt.

Mẹ làm không đủ tiền chữa bệnh cho con

Một buổi tối, chị Nga phát hiện mắt con mình có biểu hiện lạ. Khi anh đèn rọi vào, mắt Long sáng lên như mắt mèo. Chị Nga kiểm trai đi kiểm tra lại không thấy mắt con bị đỏ hay đổ ghèn. Ít ngày sau, chị thấy con xem ti vi hay điện thoại nghiêng nghiêng như lé. Lo lắng, chị Nga đưa con đi bác sĩ tư khám bệnh. Bác sĩ không chẩn đoán được bệnh gì nhưng do những biểu hiện lạ nên khuyên chị đưa con đến Bệnh viện chuyên khoa mắt Sài Gòn để được thăm khám kỹ hơn.

Tại đây, nghe bác sĩ kết luận con bị ung thư buộc phải bỏ một bên mắt không thể cứu vãn được, chị Nga bàng hoàng. Kể từ đó, hành trình chữa bệnh dài đằng đẵng đầy khốc liệt của hai mẹ con bắt đầu. Bé Hoàng Long được điều trị hết toa thuốc này đến toa thuốc khác và thường phải tái khám cả ở 2 bệnh viện.

Hai mẹ con chị Nga càng ngày càng gặp nhiều khó khăn. Trước đây một mình chị cố gắng làm mọi việc để có tiền lo cho con. Từ khi bé bị bệnh thời gian mẹ con chị ở nhà không nhiều nên mọi việc đều đình trệ. Mỗi lần về nhà được ít ngày, chị lại mở hàng bán tiếp nhưng vì đóng cửa lâu khách càng vắng hơn.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nga nói trong nước mắt: “Lúc cháu Long còn khỏe em làm suốt ngày vừa lấy hàng về bán vừa bán quán nên mẹ con cũng đủ sống. Một tay em phải lo hết vì hai bên nội ngoại cũng đều khó cả không giúp được nhiều. Từ lúc cháu bệnh tới nay, tiền bạc tiêu tốn mà làm không ra. Bác sĩ bảo phải cố gắng điều trị cho bé để giữ con mắt còn lại. Mà bây giờ mẹ con em khó quá không biết làm cách nào để giúp cháu”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Tuyết Nga, số 12 khu phố 2, thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng. ĐT: 0988 525 232

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP