Xã hội

Nghẹn lòng ông bố trẻ "như phát điên" ròng rã tìm vợ, con đột nhiên biệt tích gần 1 năm nay

Anh như phát điên, không hiểu vì sao bỗng dưng vợ lại đưa hai con xinh xắn cùng bỏ đi biệt tích. Gần 1 năm qua, anh vẫn giữ bên mình lá thư ngắn ngủi của vợ gửi lại cho người mẹ đẻ.

Cái Tết lạnh lẽo của người chồng trẻ

Trong những ngày đầu tháng 10, chúng tôi có dịp được gặp và trò chuyện với một người đàn ông đã lang thang đi tìm vợ và con bỏ đi gần 1 năm nay. Anh là Nguyễn Văn Hân (sinh năm 1985, trú tại Xóm 2 – Hoắc Châu – Châu Sơn – Ba Vì – Hà Nội).

Vợ anh là chị Nguyễn Thị Vân (sinh năm 1988) và 2 con gái là Nguyễn Thị Lan Anh (sinh năm 2012) và Nguyễn Thị Châu Anh (sinh năm 2014). Cuộc sống hạnh phúc của gia đình nhỏ đang êm ấm thì bỗng nhiên chỉ còn lại mình anh, từ cái Tết lạnh lẽo năm 2017.

Kể lại sự việc với PV Báo Gia đình & Xã hội, anh cho biết: “Năm 2012, sau 4 năm chúng tôi yêu nhau thì đám cưới được tổ chức trong niềm vui, niềm hạnh phúc của gia đình, họ hàng. Cuối năm 2012 chúng tôi sinh hạ đứa con gái đầu lòng và cũng từ đó vợ ở nhà hẳn để chăm lo cho con cái, gia đình và xây dựng tổ ấm. Riêng tôi thì vẫn miệt mài kiếm tiền với nghề xây dựng”.

Vợ và các con của anh Hân. Một gia đình nhỏ sống hạnh phúc với những đứa trẻ còn bé bỏng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cuộc sống gia đình có kinh tế khá, bản thân anh làm nghề thầu xây dựng nên mọi sinh hoạt, chi tiêu trong gia đình đều do anh đảm nhận, vợ con không phải lo lắng bất cứ điều gì, chỉ chuyên tâm chăm lo con cái.

Nhưng bất ngờ khi sát dịp Tết Nguyên đán 2017, vào ngày 8/12/2016 (Âm lịch), anh nhận được tin người vợ cùng 2 con gái xinh xắn như thiên thần rời khỏi nhà và bỏ đi biệt tích. Người vợ bỏ đi không chút thông tin và chỉ để lại duy nhất vài dòng ngắn ngủi gửi cho mẹ đẻ.

Người bố trẻ vẫn không thể quên nỗi hốt hoảng và những giọt nước mắt trong những ngày cuối năm ấy. Khi người người hạnh phúc sum vầy thì anh lại một mình đón cái Tết đầy rối ren và lo lắng.

“Tết người ta được đoàn tụ với gia đình nhưng với tôi Tết năm vừa qua là nỗi buồn vô tận khi vợ con không biết đang sống như thế nào, các con có được ăn bánh chưng, có được mặc quần áo đẹp hay đơn thuần có được nhận lì xì như trước không. Tết tôi chỉ quẩn quanh ở nhà, chốc chốc lại hướng mắt ra đầu ngõ xem vợ con có về hay không…”.

Bức thư nhắn nhủ ngắn ngủi của người vợ để lại. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bức thư nhắn nhủ ngắn ngủi của người vợ để lại. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Sau khi tìm đọc lá thư của vợ để lại cho người mẹ đẻ, anh Hân hốt hoảng chạy đến tìm nhà xe đi tuyến Mỹ Đình thì được biết chị Vân cùng 2 con gái đã xuống tại khu vực cầu vượt Hồ Tùng Mậu.

Ngậm ngùi nhắc lại với chúng tôi, anh Hân vẫn giữ khư khư bên người chỉ vỏn vẹn vài dòng chữ của người vợ: “Mẹ con xin lỗi mẹ. Con không còn cách làm nào khác để anh Hân thay đổi lại cả, con chỉ còn mỗi cách làm này nữa thôi để giữ được cái gia đình này.

Mẹ yên tâm, một thời gian nữa anh Hân biết suy nghĩ và thay đổi lại và biết yêu thương vợ con, con sẽ đưa các cháu về nhưng đừng nói cho anh ấy biết là con chỉ đi để dọa anh ấy thôi. Nhưng con sợ mẹ không đồng ý nên con phải đi dấu cả mẹ. Con gửi xe với chìa khóa ở nhà xe Việt Đạm”.

Quá lo lắng, anh hốt hoảng tìm kiếm 3 mẹ con tại Hà Nội, đi khắp các bến xe nhưng vẫn không thấy bất cứ thông tin gì. Những lời nhắn nhủ ngắn ngủi của vợ với người mẹ đẻ cũng phần nào khiến anh chạnh lòng, dù lâu nay, gia đình luôn hạnh phúc và cuộc sống làm dâu của vợ anh cũng không có nhiều áp lực hay mệt mỏi.

“Bản thân tôi làm nghề thầu xây dựng, quản lý đội thợ nên công việc rất bận dưới Hà Nội. Chính vì vậy trước đó tôi thi thoảng mới về quê thăm vợ con, có tháng về đôi ba lần, có dịp do quá bận nên chừng 1-2 tháng mới về dù nhà cách chừng 60km.

Đó cũng là sai sót của bản thân tôi và đó có thể là lý do vợ tôi giận dỗi, tuy nhiên mình là đàn ông, là trụ cột gia đình nên chuyện kinh tế mình phải gánh vác chứ biết làm sao…”.

8 tháng đằng đẵng lang thang tìm vợ con

Quá nhớ thương vợ và con, anh lang thang đi nhiều nơi tìm kiếm. Người đàn ông 8x như phát “điên” mỗi khi nỗi thất vọng và nhớ nhung tràn về.

Nhớ lại những chuyện trước khi sự việc xảy ra, anh cũng cho hay, người vợ của mình từng xin phép gia đình sang Trung Quốc để chăm cháu cho người cô ruột. Tuy nhiên, sau đó 2 tháng thì vợ anh có quay về nhà để tiếp tục cuộc sống với gia đình.

Từ khi chuyện xảy ra, anh phải bỏ việc chạy đi khắp các bến xe hỏi từng người, dán tờ rơi và kiểm tra các nhà xe chạy tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh…

Anh Nguyễn Văn Hân buồn bã chia sẻ câu chuyện của mình với PV. Ảnh: NT

“Tôi đi hỏi khắp các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, sau đó tôi có dán thông báo tìm vợ con nhưng người dân đều không có bất cứ thông tin gì. Thậm chí bản thân tôi ngay sau khi phát hiện vợ con bỏ đi cũng đã gọi điện trực tiếp cho các nhà xe chuyển bến ngày hôm đó để hỏi trực tiếp nhưng cũng không được”.

“Điều tôi lo lắng nhất hiện tại là không biết 2 con gái của mình thế nào, sinh sống ra sao, có khỏe mạnh không bởi trước đó 2 cô con gái của gia đình rất hay ốm vặt, thậm chí có dịp còn phải nằm viện cả tuần”.

Trò chuyện với chúng tôi, người đàn ông trẻ với ánh mắt buồn sâu thẳm cho biết, đến bây giờ cũng không hiểu vì sao vợ lại giận dỗi đến mức mang 2 con gái đi biệt tích như vậy...

“Vân được gia đình tôi đón nhận và đối xử rất tốt, thậm chí cha mẹ tôi quý con dâu hơn con đẻ, chính vì vậy không có chuyện xích mích giữa vợ và gia đình chồng. Hơn thế nữa, từ khi chúng tôi lấy nhau Vân không phải lo lắng bất cứ điều gì về kinh tế bởi tất cả đều do tôi gánh vác”.

Anh chỉ mong chị Vân - người vợ của mình sẽ động lòng quay về. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Có thể, nỗi lo "cơm áo gạo tiền" đã cuốn anh vào những ngày tháng quay cuồng mà tình cảm vợ chồng có phần nhạt nhòa. Giờ đây, anh cũng tự trách mình đã sống trong những ngày tháng không thật sự quan tâm sâu sắc tới gia đình. Nỗi nhớ vợ con khiến tâm trí anh gần như không thiết tha làm gì, hễ có bất cứ thông tin nào dù là nhỏ nhất anh đều nhờ người hỏi han. Nhưng rồi kết quả vẫn mãi bặt vô âm tín.

“Điều tôi mong mỏi nhất bây giờ là Vân quay về gia đình, mang 2 đứa con gái bé bỏng được học hành, được gia đình đùm bọc, thương yêu như bao đứa trẻ khác. Trẻ con chúng nó có tội tình gì đâu mà nỡ tách chúng nó khỏi bàn tay của người cha” - anh nói.

Mọi thông tin nếu có liên quan về việc tìm kiếm xin vui lòng liên hệ:
Anh Nguyễn Văn Hân. Địa chỉ: Xóm 2 – Hoắc Châu – Châu Sơn – Ba Vì – Hà Nội



Tác giả: Nông Thuyết

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP