Xã hội

Nghẹn lòng nỗi niềm của người cha có con gái 17 tuổi mất tích ở Sơn La

Từ ngày con gái Thào Thị Mạnh, 17 tuổi (Bản Pha Lao, xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) mất tích vợ chồng ông Thào Giống Thịnh không có tâm trí đi làm nương vì lo lắng cho sự an nguy của con.

Đã hơn 1 tuần, ông Thịnh không liên lạc được với con gái. Nói chuyện với giọng nói nhỏ nhẹ, ông Thịnh không giấu nổi nỗi buồn khi kể về việc con gái mình mất tích.

Ông bảo: “Mấy ngày nay tôi không có tâm trí làm gì hết, không đi làm nương được nữa. Nhà tôi có 3 con bò, mấy ngày nay đều nhờ ông bà thả cho. Cứ nghĩ đến con là tôi lại chảy nước mắt thôi, không ăn được cơm, vợ chồng tôi mong nó về lắm”.

Dù kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nhưng ông Thịnh luôn khuyến khích con gái học hành. Ông mong muốn con mình sẽ được đi học đại học để có cơ hội va chạm xã hội, xa hơn là mong con có công ăn việc làm ổn định trong tương lai. Việc em Mạnh mất tích là cú sốc lớn với gia đình.

Được biết, nhận tin em Thào Thị Mạnh mất tích, họ hàng ở xa đều lo lắng và gọi điện hỏi thăm. “Hôm qua thấy giáo chủ nhiệm của Mạnh cũng đến nhà hỏi và động viên gia đình. Các thầy cô bảo cháu nó ngoan, học hành cũng tốt. Gia đình chúng tôi chỉ sợ nó bị kẻ xấu lừa, nếu nó có mệnh hệ gì thì chúng tôi không biết phải sống sao nữa. Hàng ngày, tôi đều cầu mong con nó bình an thôi”, ông Thịnh cho hay.

Em Thào Thị Mạnh đã mất liên lạc với gia đình hơn 1 tuần nay (ảnh gia đình cung cấp)

Trước đó, Báo Gia Gia đình & Xã hội đưa tin, khoảng 12h trưa ngày 17/11, gia đình nhận được điện thoại của em Lầu Thị Liên (bạn ở trọ với Mạnh tại trường) báo về là không thấy Mạnh ở phòng trọ. Khoảng 14h, bạn bè gọi điện thì Mạnh bảo đang ở Lai Châu.

Được biết, trước khi Mạnh đi khỏi phòng trọ có để lại một tờ giấy và một thẻ nhớ. Trong mẩu giấy, Mạnh có viết một lá thư với mấy dòng chữ ngắn gọn nhờ bạn cùng phòng nhắn với bố mẹ là mình đi tìm em gái họ mất tích.

Trong thẻ nhớ có ghi âm được cuộc gọi của Mạnh với một anh người Mông tự xưng đang học phiên dịch tại Lai Châu.

Nghe qua nội dung ghi âm, Mạnh và người đó đã nói chuyện rất nhiều. Câu cuối đoạn ghi âm, anh kia có hỏi Mạnh là "em đang ở chỗ nào, anh bảo xe taxi ra đón?". Mạnh trả lời là mình đang ở bến xe buýt thuộc địa phận bản Kiến Sương, xã Phổng Lái.

Được biết, khoảng 2 năm trước, em gái họ của Mạnh tên là Thào Thị Khua cũng đi mất khỏi địa phương đến nay vẫn bặt vô âm tín.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, Ông Sùng Phái Dia - Công an viên bản Pha Lao cho biết: “Chúng tôi đã báo cáo thông tin mất tích của cháu Thào Thị Mạnh lên xã, huyện nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin gì.

Chúng tôi cũng động viên các thành viên trong gia đình bình tĩnh chờ đợi. Nhiều người hỏi tôi có khi nào cháu Mạnh bị người ta bắt làm vợ không? Ở bản Pha Lao thì không có tục bắt vợ nữa nên việc nghi ngờ mất tích do phong tục này thì chắc chắn không đúng”.

Nếu ai nhìn thấy, có thông tin gì về em Thào Thị Mạnh xin liên hệ với anh Thào A Phía (anh trai của Mạnh) theo số điện thoại: 01636888935
Ông Thào Giống Thịnh (bố) theo số điện thoại: 01655611758.

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP