Thế giới

Nghẹn lòng hình ảnh bà nội 8 tiếng mỗi ngày chờ cháu ở cổng trường

Hình ảnh bà Chen (80 tuổi, Trung Quốc) ngồi trước cổng trường giáo dục đặc biệt dù ngày mưa gió hay băng tuyết đã quen thuộc với nhiều người.

Bà Chen một mình chờ cháu trước cổng trường từ sáng đến tối - Ảnh: China News

6h sáng, bà Chen Xiulan (Từ Châu) gọi cháu trai Liu Baochao 14 tuổi dậy ăn. Sau đó, hai bà cháu lên chiếc xe 3 bánh đi 5km để tới trạm xe bus đến trường cách đó 13km. Từ đó đến 4h chiều, bà lặng lẽ ngồi trên vỉa hè để chờ cháu tan học.

Cháu trai của bà bị thiểu năng trí tuệ do di truyền từ mẹ. Bố của cậu đi làm xa nên chỉ có bà chăm sóc.

Bà Chen lấy tay quệt nước mắt nói: "Tôi muốn cháu tôi phải có văn hóa. Vì không phải trường nội trú, nên tôi phải đưa đón cháu đi học hàng ngày và ngồi chờ, sợ cháu có vấn đề gì. Ngoài ra, tôi cũng muốn tiết kiệm, nếu đi 2 lượt, tôi phải mất đến 12 tệ (khoảng 40 nghìn đồng)".

Muốn cho cháu có một cuộc sống như bình thường, bà Chen đã lặn lội nhiều nơi để tìm trường cho cháu. Ngôi trường cách nhà 18 km là nơi gần nhất.

Hiện tại Liu đã có thể hòa nhập với xã hội và sống tự lập - Ảnh: China News

Tuy nhiên, ban đầu Liu không đủ khả năng để được học trường này. Không nản chí, trong hơn một năm, bà Chen đã cố gắng dạy cháu nói bập bẹ, rồi thường xuyên đến thuyết phục hiệu trưởng. Cuối cùng, cháu bà cũng được nhận vào học.

Phép màu đã đến với bà, cậu bé Liu đã có nhiều tiến bộ và là một trong những học sinh giỏi nhất trường. Cậu bé có thể viết, vẽ thuần thục, dù lúc đầu không có phản ứng gì với người xung quanh. Liu cũng đã vui vẻ, tự tin và hoạt ngôn. Ở nhà, Liu có thể rửa chén, quét sân...

Nhiều người nói rằng, bà Chen đã quá già để tiếp tục theo sát cháu trai. Nhưng bà khiến mọi người im lặng chỉ bằng một câu nói: "Cháu trai chưa lớn, tôi không dám già".

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP