Xã hội

Nghẹn đắng nỗi đau 4 bố con gặp nạn trên xe khách

Vụ TNGT xảy ra sáng 27/6 trên tuyến tránh TP Vinh (Nghệ An) đã làm 2 người tử vong và 6 người khác bị thương. Có gia đình gồm 4 bố con không may gặp nạn, con chết, cha nguy kịch.

Chị Đàm Thị Hòe khóc ngất khi hay tin chồng và ba con gặp nạn

Chuyến đi định mệnh

4 bố con gặp nạn là anh Ngô Văn Thuyền (SN 1978) và cô con gái thứ 2 Ngô Thị Bình (SN 2007) bị thương, con gái đầu Ngô Thị Thu (SN 2005) và cậu con út Ngô Thành Đạt (SN 2013) tử vong tại chỗ. Cả nhà đang trên đường từ Thanh Hóa vào thăm nhà bác gái ở tỉnh Đắk Nông.

Cách TP Thanh Hóa về phía Tây hơn 30km, ngoằn ngoèo qua từng đoạn đường cấp phối đá dăm, trong làng Thành Sơn (thuộc xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa), căn nhà của anh Thuyền lụp xụp, tiếng gào khóc của chị Đàm Thị Hòe (SN 1981, vợ anh Thuyền) đứt đoạn. Bên bàn thờ mới lập, những đứa trẻ bạn bè cùng lớp em Thu và thầy giáo chủ nhiệm lớp 8B mắt cũng đỏ hoe, nhiều bạn khóc nấc.

“Con ơi, dậy đi, bạn bè của con đến rồi kìa, về đây đi học cùng các bạn đi con ơi, Thu ơi, Đạt ơi”, chị Hòe gào thét gọi tên con trong vô vọng. Ở góc nhà, bà Phan Thị Thủy, bà nội của hai cháu nấc nghẹn: “Hôm qua cháu bảo đi rồi sẽ mang quà về cho bà, vậy mà...”.

Ông Nguyễn Xuân Tứ (chú ruột của anh Thuyền) cho biết: “Thuyền mới bị TNGT cách đây hơn 2 tháng, gãy quai hàm vừa khỏi. Vừa rồi, nghỉ hè nên bố nó cho 3 đứa con vào trong nhà bác chơi. Rạng sáng 27/6, bố con nó cơm đùm cơm nắm, dìu dắt nhau ra cầu Kịt đứng ở QL45 để đón xe đi. Thế mà chỉ mấy tiếng sau, gia đình đã nhận tin dữ...”.

“Đau đớn quá, nhà có 3 đứa con thì chết mất 2 rồi. Bố nó đang hôn mê bất tỉnh ở phòng đặc biệt trong Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, người nhà cũng không được vào. Họ hàng thay nhau chăm sóc bố nó và đứa con gái thứ 2 trong đó, còn ở nhà lo ma chay cho hai cháu. 18h tối qua bắt đầu đưa cháu Thu và Đạt từ nhà xác bệnh viện về đến nơi gần 22h đêm. Gia đình đưa các cháu ra nghĩa địa an táng...”, ông Tứ nghẹn ngào.

Xót thương cảnh nghèo

Ngồi bên bàn tiếp nước, ông Lê Tiến Đăng, Chủ tịch UBND xã Thiệu Thành cho biết: Gia đình anh Thuyền, chị Hòe đặc biệt khó khăn, nhưng các con đều ngoan ngoãn, học giỏi. Khi nghe tin, chúng tôi đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình và cũng kêu gọi quyên góp, hỗ trợ ở địa phương.

Ông Tứ cho biết, nhà anh Thuyền 6 miệng ăn nhưng chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Vừa qua, anh Thuyền gặp nạn đã vay mấy chục triệu chữa trị, giờ lại đến việc này không biết sống ra sao. Tôi thay mặt gia đình mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc để gia đình chúng tôi bớt đi phần nào nỗi đau và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thầy Nguyễn Văn Lý, giáo viên chủ nhiệm của em Thu xúc động kể, ở lớp, Thu là học sinh ngoan ngoãn, chịu khó, xuất sắc nhất trong nhóm cờ đỏ của trường. Nhà nghèo nhưng em Thu luôn cố gắng học và tham gia các hoạt động của trường, lớp. Em mất đi, thày trò trong trường rất đau lòng.

Trong ngôi nhà của vợ chồng anh Thuyền ngoài chiếc xe máy cũ không có gì đáng giá. Bên cạnh cửa sổ trước đây là giường ngủ của 3 chị em Thu bây giờ là chiếc bàn thờ lập vội. Những giỏ hoa mười giờ các cháu tự trồng trong mấy chai nhựa đơn sơ giờ trở nên khô héo. Căn nhà cấp 4 lụp xụp, vôi tường bong tróc khiến ai nấy không khỏi chạnh lòng.

Ngày 28/6, Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Bà Lại Thanh Thủy, Phó chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đây là một trường hợp quá khó khăn và mất mát lớn đối với gia đình nạn nhân. Ban đã đề nghị chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện giúp đỡ gia đình nạn nhân sớm ổn định tinh thần và cuộc sống.

Lúc 8h ngày 27/6, tại Km 21+700 trên tuyến tránh QL1 (đoạn qua địa phận xóm 10, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) xe khách BKS 36B-005.67 do tài xế Đào Thế Khoa (SN 1979, ngụ ở huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) điều khiển theo hướng Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh bất ngờ bị lật. Lúc này, hai cháu Ngô Thị Thu và Ngô Thành Đạt văng ra khỏi cửa kính, sau đó bị ôtô đè lên dẫn tới tử vong. Vụ việc cũng đã làm 6 hành khách khác bị thương, trong đó có anh Thuyền và cháu Bình.

Liên quan đến vụ việc này, Phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, xe ô tô BKS 36B-005.67 thuộc Công ty TNHH Anh Tuyên chạy tuyến cố định huyện Cẩm Thủy - Ngã tư Ga (TP Hồ Chí Minh). Từ ngày 26-27/6, xe này không truyền dữ liệu tốc độ về Phòng Quản lý vận tải Sở GTVT Thanh Hóa.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: chết người ,tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP