Video

Nghệ thuật ngụy trang săn mồi của rắn cát sa mạc

Lẩn trốn dưới cát để che giấu thân thể, sử dụng đuôi để giả làm côn trùng nhằm thu hút con mồi... Đó là những nghệ thuật ngụy trang săn môi ấn tượng của rắn cát sa mạc.

Rắn cát sa mạc Bitis peringueyi là loài rắn thuộc họ rắn lục, có độc, sinh sống ở khu vực Namibia và miền nam Angola (châu Phi). Loài rắn này có kích thước nhỏ, với chiều dài trung bình từ 20-25cm.

Điểm nổi bật của loài rắn này đó là khả năng ngụy trang và phục kích, được đánh giá rất cao về khả năng ngụy trang. Với lớp da sần sùi màu cát và đôi mắt nằm trên đỉnh đầu, loài rắn này có thể dễ dàng tự chôn cơ thể trong cát, chỉ nhô lên phần đôi mắt trên đỉnh đầu để săn mồi. Con mồi có thể đến gần loài rắn này mà không hay biết và với chỉ một cú cắn nhanh gọn, con mồi sẽ dễ dàng bị tóm gọn.

Đoạn clip được kênh truyền hình khoa học National Geographic Channel đã cho thấy khả năng ngụy trang và săn mồi của loài rắn này. Không chỉ lẫn trốn dưới cát để trốn con mồi, rắn Bitis peringueyi còn sử dụng chiếc đuôi của mình ngoe nguẩy như một con giun để thu hút con mồi đến gần, trước khi kết liễu mục tiêu chỉ bằng một cú cắn.

Mặc dù không ít loài rắn khác nói riêng và động vật khác nói chung rất giỏi trong việc ngụy tranh, nhưng khả năng ngụy trang để săn mồi của loài rắn Bitis peringueyi được các nhà khoa học đánh gia ở mức độ hoàn hảo.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP