Giải trí

Nghệ sỹ xiếc Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp: Bật khóc khi lập kỷ lục Guinness thế giới

Tiết mục “Sức mạnh đôi tay” do nghệ sỹ xiếc Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp (TP.HCM) thực hiện, không chỉ mang về cho hai anh em ruột kỷ lục Guinness thế giới, mà còn làm tình cảm của họ ngày càng khăng khít.

Kỷ lục Guiness thế giới do Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp xác lập tại Tây Ban Nha năm 2016

Trước khi đứng trên bục vinh quang, Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp đã trải qua nhiều tai nạn đe dọa đến tính mạng khi thực hiện những động tác nguy hiểm cho tiết mục “Sức mạnh đôi tay”. Và dù là anh em một nhà nhưng đã có lúc, một trong hai người từng có ý định “đường ai nấy đi”.

Như “hình với bóng”

Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật xiếc. Tên gọi của hai anh em được cha mẹ đặt cho với mong muốn, sau này họ sẽ gắn bó với nhau như “hình với bóng” trong sự nghiệp. Cơ và Nghiệp đã thực hiện mong mỏi này của gia đình ngay từ khi còn nhỏ. Họ đã có quãng thời gian thơ ấu đầy nhọc nhằn với những buổi tập luyện thẫm đấm mồ hôi, nước mắt và cả đau đớn.

Đến khi trưởng thành, Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp lại càng gắn bó bền chặt bên nhau khi họ cùng xây dựng tiết mục “Sức mạnh đôi tay” vô cùng mạo hiểm. Có thể nói, Cơ và Nghiệp không chỉ là anh em mà còn là những người đồng nghiệp tương trợ, giúp đỡ nhau trong công việc. Họ hiểu nhau trong từng hơi thở và đã gặt hái được vô số thành công trong nghệ thuật xiếc bằng sự nỗ lực vượt qua những giới hạn.

2 nghệ sỹ đã vượt qua được nỗi sợ hãi của bản thân và đặc biệt là tình cảm anh em ngày một khăng khít

Với tiết mục “Sức mạnh đôi tay”, Giang Quốc Cơ luôn ở phía dưới làm bệ đỡ, còn Giang Quốc Nghiệp luôn ở phía trên để thực hiện các động tác. Xét về độ nguy hiểm thì Quốc Nghiệp luôn bị các tai nạn rình rập nhiều hơn và vì thế, trách nhiệm của Quốc Cơ cũng nặng nề hơn.

Nếu như không hiểu nhau và có sự thông cảm thì có lẽ đến thời điểm này, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp cũng đã “đường ai nấy đi”. 15 năm thực hiện tiết mục “Sức mạnh đôi tay”, hai anh em đã không ít lần to tiếng. Đặc biệt, những lần Quốc Nghiệp gặp tai nạn vì ngã từ trên cao, đã từng làm cho một trong hai nghệ sỹ nghĩ đến việc sẽ bỏ giữa chừng. Chính Quốc Nghiệp đã từng khóc và nói rằng: “Em sợ cảm giác phải ngồi trên xe lăn”.



Vượt lên nỗi sợ hãi

Nếu như Quốc Cơ luôn đam mê chinh phục, vượt qua giới hạn bản thân thì Quốc Nghiệp lại chọn bình yên, muốn dừng lại và chỉ biểu diễn những gì quen thuộc. Để dung hòa giữa hai cá tính này, chỉ có tình cảm anh em mới giúp họ làm nên một tiết mục lập kỷ lục Guinness thế giới. Họ đã nắm chặt tay nhau vượt qua tất cả.

Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp đã phát triển tiết mục “Sức mạnh đôi tay” lên tầm cao mới và đã lập kỷ lục Guinness thế giới năm 2016. Ban đầu chỉ là những động tác phô diễn sức mạnh của đôi tay, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã sáng tạo cho tiết mục thêm độ khó bằng việc thực hiện động tác chồng đầu đi lên những bậc thang.

Để làm được điều này, 2 nghệ sỹ buộc phải có sự kết hợp nhuần nhuyễn vì chỉ sai lệch nhỏ là tai nạn sẽ xảy ra. Và cũng chính các động tác đó đã từng làm Quốc Cơ và Quốc Nghiệp sợ hãi. Vì thế, kỷ lục Guinness thế giới không chỉ là niềm mơ ước của 2 anh em, điều quan trọng hơn, qua tiết mục này, 2 nghệ sỹ đã vượt qua được nỗi sợ hãi của bản thân và đặc biệt là tình cảm anh em ngày một khăng khít.

Khi cầm Bằng chứng nhận kỷ lục trên tay, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã khóc khi nghĩ về chặng đường đã đi qua. Đặc biệt, với kỷ lục này, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã đại diện cho ngành xiếc Việt Nam vinh dự ghi tên mình vào kỷ lục thế giới, vượt qua thành tích của các nghệ sỹ Trung Quốc đang nắm giữ. Trong thời gian tới, 2 nghệ sỹ sẽ làm tiết mục “Sức mạnh đôi tay” hấp dẫn hơn để đi thi tại nhiều nước trên thế giới và giới thiệu nghệ thuật xiếc Việt Nam tới bạn bè năm châu.

Tác giả bài viết: PHẠM THU HƯƠNG

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP