Giải trí

Nghệ sĩ Thanh Tú qua đời sau nhiều năm chống chọi với tai biến

Sau nhiều năm chống chọi với tai biến, nghệ sĩ Thanh Tú đã qua đời ở tuổi 83, để lại nhiều thương tiếc cho các bạn bè đồng nghiệp.

Báo điện tử Pháp luật Tp.HCM đưa tin, nghệ sĩ Trang Bích Liễu cho biết, chồng của bà là nghệ sĩ Thanh Tú đã qua đời ở tuổi 83 vào 10h15 sáng ngày 23/2 tại nhà riêng.

Trước đó, vào năm 2008, nghệ sĩ Thanh Tú đã bị tai biến. Vì ảnh hưởng của chứng tai biến, ông đi lại khó khăn, khả năng giao tiếp chậm và chỉ có thể ra dấu.

Tuy nhiên, tinh thần nghệ sĩ Thanh Tú rất minh mẫn. Ông nhớ kỹ tên từng vở tuồng, nghêu ngao hát vài câu hát của các vai diễn thời trẻ. Mỗi lần giở album xem lại ảnh cũ, ông chảy nước mắt vì nhớ nghề và những đồng nghiệp một thời.

Sự ra đi của nam nghệ sĩ đã để lại nhiều tiếc thương cho bạn bè đồng nghiệp cũng như những khán giả yêu mến sân khấu cải lương.

Nghệ sĩ Thanh Tú trong vở Bên cầu dệt lụa.

Theo báo Người lao động, nghệ sĩ Thanh Tú (tên thật là Mai Thanh Tú) sinh năm 1939, bắt đầu nghề hát từ năm 22 tuổi khi gia nhập đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga. Thời trẻ, nam nghệ sĩ sở hữu vẻ ngoài vạm vỡ, điển trai cùng giọng hát truyền cảm.

Nghệ sĩ Thanh Tú cũng là một trong số ít kép được đóng cặp với nghệ sĩ Thanh Nga (nữ hoàng sân khấu cải lương) qua các vở Nửa đời hương phấn, Đôi mắt người xưa, Ngã rẽ tâm tình, Con gái chị Hằng, Đoạn tuyệt, Phấn bụi phù hoa... Trong đó, vai diễn Nhuận Điền trong tuồng Bên cầu dệt lụa để lại nhiều dấu ấn nhất với khán giả.

Và cũng nhờ ngoại hình đó mà ông được mời đóng vai chính nhiều phim như Trống Mái, Phận má hồng, Lan và Điệp, Con ma nhà họ Hứa, Chiều kỷ niệm, Biệt động Sài Gòn,…

Về đời tư, nghệ sĩ Thanh Tú kết hôn với nghệ sĩ Trang Bích Liễu, cả hai sống cùng người con trai duy nhất. Do con bận công việc, cả hai thường tự chủ động sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày. Từ ăn uống, vệ sinh và ngủ nghỉ của nam nghệ sĩ cũng một tay vợ ông lo lắng. Chia sẻ với báo chí nghệ sĩ Trang Bích Liễu kể những ngày cuối cùng, nghệ sĩ Thanh Tú chỉ nằm im một chỗ, ít nói. Rồi Thanh Tú kêu mệt và sau đó thiếp đi, người nhà kiểm tra thì ông đã ra đi.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP