Giải trí

Nghệ sĩ tài danh Ngọc Đáng qua đời, Ngọc Huyền khóc nghẹn, sao Việt xót xa

Nhiều nghệ sĩ không khỏi tiếc thương trước sự qua đời của NSƯT Ngọc Đáng - một ngôi sao của cải lương tuồng cổ Việt Nam.

NSƯT Ngọc Đáng vừa qua đời vào ngày 24/2 ở tuổi 73, theo giờ địa phương tại Mỹ. Thời gian qua, bà phải nhập viện điều trị khối u ở vòm họng. Cộng thêm những di chứng hậu Covid – 19 khiến bệnh tình của bà trở nặng.

Nhận được tin nghệ sĩ Ngọc Đáng qua đời, nghệ sĩ Ngọc Huyền đã không kìm được xúc động bật khóc. Chị cho biết, mình đang quay chương trình. Lúc lên sân khấu, chị mới nghe tin bà đang hôn mê, nhưng sau một thời gian đã được ca sĩ Nguyễn Tâm gọi điện thông báo bà đã qua đời.

Nghệ sĩ Ngọc Đáng

Ngọc Huyền gọi nghệ sĩ Ngọc Đáng bằng cái tên thân thương “má Ngọc Đáng”. “Má là người đã diễn cùng tôi rất nhiều lần. Đừng ai gọi tôi nữa, tôi gọi không nổi. Ước nguyện của má là được chôn ở Mỹ. Về vấn đề đất để hậu sự, mấy anh em trong Cổ nhạc Phương Nam đã lo liệu xong hết. Tiền chôn cất, hậu sự cho má, văn nghệ sĩ chúng tôi bên hải ngoại sẽ quyên góp để lo hết”, nữ nghệ sĩ thông tin.

Ca sĩ Quang Thành cũng xót xa, gửi những lời tiễn biệt tới người tiền bối trong nghề. Với anh, nghệ sĩ Ngọc Đáng là người mẹ, người chị của anh cùng nhiều đồng nghiệp. Anh chia sẻ lại những trích đoạn trong vở diễn “Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài” mà nghệ sĩ Ngọc Đáng cùng Tài Linh, Mai Thế Hiệp và anh cùng diễn.

“Cảnh gặp gỡ Nam Sơn tiểu lộ mừng vui kết bạn với bao hy vọng tương lai. Ngày đó, hạnh phúc bên nhau trong tuồng hát lẫn bên ngoài yêu thương chăm sóc cho nhau khi cùng hoà ca múa hát.

Hôm nay nước mắt rơi thật nhiều vì nhớ, vì lo, vì sợ tiêu tan bao ước mơ hy vọng”, anh chia sẻ.

Cũng theo Quang Thành, anh gọi điện cho nghệ sĩ Tài Linh để thông tin. Nữ nghệ sĩ đã nấc nghẹn, khóc nức nở không sao dỗ được khi nghe hung tin.

“Suốt một tháng tỉnh mê, từ ốm nhẹ qua loa và vài ngày nay trở bạo bệnh nhanh không ngờ, không dấu được. Mặc dù được chăm sóc tận tình bởi tập thể y bác sỹ giỏi tại bệnh viện, nhưng hôm nay chỉ còn lời cầu nguyện mà thôi. Chị đã bỏ cuộc vui, bỏ chúng ta”, Quang Thành xót xa.

Nghệ sĩ Ngọc Đáng là con nghệ sĩ Tư Minh và Ngọc Xứng đều là nghệ sĩ cải lương tuồng cổ

Ở Việt Nam, nghệ sĩ Gia Bảo cũng không khỏi bàng hoàng. “Từ nay, má hết vào facebook khen con gái Grammy của con nữa rồi. Con hết được hát với má rồi. Thương má nhiều lắm”.

NSƯT Ngọc Đáng sinh năm 1951 tại Sài Gòn. Bà sinh ra trong gia đình nghệ thuật, có cha mẹ là nghệ sĩ Tư Minh và Ngọc Xứng đều là nghệ sĩ cải lương tuồng cổ. Năm 15 tuổi, bà trở thành diễn viên chính của Đoàn Thanh Bình - Kim Mai của ông bà bầu Bảy Huỳnh - Ngọc Hương tại rạp hát Cầu Muối, Cầu Ông Lãnh (hiện nay là Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long).

Năm 1973, bà về đầu quân cho Đoàn Cải lương tuồng cổ Minh Tơ, được NSND Thanh Tòng rèn luyện tay nghề. Bà nổi tiếng qua các vai: Mạnh Lệ Quân, Đào Tam Xuân, Lưu Kim Đính, Lý Thần Phi, Bàng Quí Phi, Tiêu Anh Phụng…

Năm 2010, bà sang Mỹ định cư. Thời gian qua, nữ nghệ sĩ sống một mình ở Mỹ, không có người thân bên cạnh. Hai con trai của bà sống ở Việt Nam.

Tác giả: Hiểu Đồng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP