Giải trí

Nghệ sĩ Hong Kong 77 tuổi cưới vợ trẻ nhờ Facebook

Nguyễn Đại Dũng - bậc thầy vẽ poster phim - làm Virginia cảm động vì thường bấm "thích", bình luận ảnh của cô.

Nguyễn Đại Dũng mới đây tiết lộ trên Appledaily ông cầu hôn Virginia tuần trước và được đồng ý. Ông mất khoảng một năm để theo đuổi Virginia, hai người yêu nhau từ tháng 1.

Nguyễn Đại Dũng (77 tuổi) và Virginia (46 tuổi). Ảnh: Appledaily.

Mạng xã hội Facebook là cầu nối cho ông và Virginia. Năm 2016, một người bạn của Virginia hâm mộ Nguyễn Đại Dũng sau khi xem phim tài liệu về ông. Virginia từng gặp Nguyễn Đại Dũng nên người bạn này nhờ cô sắp xếp cuộc gặp với họa sĩ. Dù không thân thiết, Virginia "đánh liều" liên lạc với Nguyễn Đại Dũng qua Facebook để hẹn ông đi ăn.

Từ đó, Nguyễn Đại Dũng và Virginia thường xuyên nhắn tin cho nhau. Qua những lần trò chuyện này, họa sĩ cảm thấy cô là người thẳng thắn, chân thành. Gặp nhau lần thứ hai, Nguyễn Đại Dũng nảy sinh tình cảm với Virginia, quyết định theo đuổi cô. Tháng 6/2017, Virginia nói với Nguyễn Đại Dũng cô không thích hợp với ông, khiến họa sĩ buồn lòng. Ông nhiều lần nhắn tin hẹn gặp nhưng bị cô từ chối. Họa sĩ kiên trì bấm "thích" những trạng thái của Virginia trên mạng xã hội.

* Virginia khóc nói về tình cảm với Nguyễn Đại Dũng

Virginia bị lay chuyển bởi những hành động của Nguyễn Đại Dũng. Cô ấm lòng vì ông khiến cô thấy bản thân có giá trị, trong khi cha mẹ chưa bao giờ động viên, khen ngợi cô. "Điều làm tôi cảm động nhất là anh ấy không biết dùng Instagram nhưng đã mở tài khoản, luôn bấm thích và bình luận ảnh của tôi trên mạng xã hội. Tôi nghĩ không nên làm anh ấy bị tổn thương". Virginia nói. Nguyễn Đại Dũng thổ lộ: "Tôi rất cảm ơn Facebook, không có nó thì không có cuộc hôn nhân này".

Thường ngày, Nguyễn Đại Dũng dạy Virginia vẽ. Cô là học trò đầu tiên của ông. Ông còn viết thư tình, tặng bạn gái những món quà nhỏ xinh xắn và chăm sóc cô chu đáo. Virginia thấy tình yêu giữa họ lãng mạn, ngọt ngào.

Nguyễn Đại Dũng tự thiết kế nhẫn cưới.

Bị xì xào vì khoảng cách 31 tuổi nhưng đôi uyên ương cho rằng yêu đương là chuyện của hai người, không cần cả thế giới đồng cảm. Trên mạng xã hội, nhiều người bình luận Virginia tham tiền mới cưới người đáng tuổi cha, nhưng họa sĩ nói: "Tôi không biết đầu tư, căn bản không phải người giàu, cô ấy tham gì chứ?".

Vợ Nguyễn Đại Dũng qua đời năm 2007, ông có hai con gồm một trai và một gái. Con trai mừng khi bố sống vui vẻ nhưng con gái - bằng tuổi Virginia - cảm thấy bất an. "Từ từ rồi con gái sẽ hiểu. Con tôi cần thời gian để quen với mối quan hệ mới", Nguyễn Đại Dũng tâm sự. Ông khẳng định không gặp vấn đề lớn từ phía gia đình Virginia. Sau khi cầu hôn, họa sĩ đã gọi điện cho cha của Virginia bàn chuyện thông gia.

Poster phim "Mãnh long quá giang" do Nguyễn Đại Dũng thực hiện.

Nguyễn Đại Dũng là bậc thầy lĩnh vực vẽ poster phim Hong Kong. Năm 2017, ông nhận giải Tinh thần chuyên nghiệp tại Lễ trao giải điện ảnh Kim Tượng. Ông là tác giả các bức poster phim của Lý Tiểu Long như Trò chơi tử thần, Tinh Võ Môn, Mãnh long quá giang, Đường Sơn đại huynh. Ông còn thực hiện poster các phim Kế hoạch A, Quán ăn lưu động... của Thành Long hay Anh hùng của tôi, Long tích truyền nhân, Tân Tinh Võ Môn của Châu Tinh Trì.

Tác giả: Như Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Nghệ sĩ Hong Kong ,Facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP