Giải trí

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời

Nghệ sĩ Giang Còi đã qua đời tối ngày 4/8, khiến cho bạn bè, người thân đau xót.

Cuối tháng 1/2021, nghệ sĩ Giang Còi đi khám và phát hiện bị ung thư hạ họng giai đoạn 3. Nam nghệ sĩ chia sẻ: "Ung thư hạ họng giai đoạn 3. Căn bệnh ung thư của tôi rất khó phát hiện, khi biết được thì cũng là lúc di căn rồi".

Sau khi phát hiện bệnh, Giang Còi tiếp tục sống vui vẻ, thoải mái, thực hiện những dự án dang dở cùng con trai. Đến tháng 7/2021, bệnh tình của nam nghệ sĩ trở nặng.

Tối 4/8/2021, nam nghệ sĩ qua đời. Đạo diễn Hiếu Vick - con trai trưởng của nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ trên trang cá nhân: "Ba không còn mệt mỏi, an yên trong vòng tay cả gia đình!".

Theo lời nghệ sỹ Trà My, nghệ sĩ Giang Còi đã từ trần vào hồi 23h kém, tại nhà riêng.

Nghệ sĩ Giang Còi từng phải chiến đấu nhiều năm với bệnh hen phế quản. Sau khi trị khỏi được 2 năm thì anh lại bị viêm phổi và phải điều trị lao: "Suốt 18 tháng, ngày nào cũng một vốc thuốc, nghĩ đến uống thuốc là thấy rùng mình. Nhưng giờ tôi hết lao, hết hen rồi. Còn mỗi men gan cao nên gần đây tôi đã kiêng rượu, thuốc lá".

Thế nhưng đến đầu năm 2021, anh bị đau họng, khó nuốt. Tháng 1/2021, Giang Còi nhập viện vì mất tiếng. Sau một thời gian dài điều trị, anh được chẩn đoán bị ung thư hạ họng giai đoạn 3.

Ban đầu, Giang Còi từ chối điều trị với lý do: “Tôi quyết định không điều trị hóa chất nữa. Đối diện với bệnh tật, tôi thấy thật đơn giản vì tôi còn 2 năm nữa mà. Tôi muốn mình được làm phim, nếu có ra đi thì ra đi trên phim trường chứ không phải từ giường bệnh".

Sau đó, được người thân và đặc biệt là nữ diễn viên Trà My động viên, anh chấp nhận phác đồ điều trị với điều kiện được ăn Tết cùng cả nhà rồi mới nhập viện. Trong suốt thời gian điều trị, nghệ sĩ Giang Còi luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ. Anh còn động viên ngược lại những người tới thăm mình.

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Nam nghệ sĩ được khán giả yêu mến qua các vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần.

Tác giả: An Nguyên

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP