Giải trí

Nghệ sĩ cần có trách nhiệm với phản ứng thái quá của fan

Lùm xùm Jack có con riêng khiến nam ca sĩ trở thành tâm điểm ồn ào của showbiz Việt những ngày qua. Bạn gái của Jack là T.V tố anh bắt cá 2 tay.

Tiếp đến, Thiên An, bạn gái cũ buộc phải lên tiếng sau thời gian dài ẩn danh có bầu và sinh con.

Cô chia sẻ việc Jack thiếu trách nhiệm với con gái, nhưng mẹ của Jack vẫn có trách nhiệm chuyển 5 triệu đồng/tháng để Thiên An lo cho con gái.

Jack có lượng fan luôn tìm cách bảo vệ thần tượng

Jack sau đó đã lên tiếng xin lỗi. Anh thừa nhận mối quan hệ của mình với Thiên An, cho biết đã cố gắng hỗ trợ cô từ lúc mang thai tới khi sinh con.

Anh xin lỗi khán giả, đối tác nhưng không có bất cứ lời xin lỗi nào với Thiên An và con của mình. Do đó, lời xin lỗi này của nam ca sĩ gây tranh cãi kịch liệt.

Bởi trước khi Jack lên tiếng, Thiên An đã bị fan của nam ca sĩ “tấn công”. Thậm chí, nhiều fan còn ra tối hậu thư, yêu cầu Thiên An phải lên tiếng đính chính, rửa oan cho Jack.

Nếu không, người lãnh hậu quả sẽ là con gái 4 tháng tuổi của cô. Hình ảnh của bé còn bị nhóm Đom đóm (tên một nhóm fan của Jack) ghép vào ảnh thờ, khiến dân mạng phẫn nộ.

Nhưng mặc tranh cãi, Jack “bặt tăm” sau bài xin lỗi trên trang cá nhân. Hành động này lại khiến anh bị “ném đá” vì không nhắc nhở, chấn chỉnh fan của mình.

Sau vài ngày scandal “nổ tung” trên các trang mạng xã hội, bê bối này cũng dần lắng xuống. Thế nhưng, câu hỏi về trách nhiệm của thần tượng với người hâm mộ cũng được đặt ra.

Không phải bỗng dưng, nhiều nghệ sĩ tại làng giải trí Hoa Ngữ như Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng lại bị “phong sát” khi vướng bê bối đời tư.

Theo Sina thì nghệ sĩ là “một chủ thể quan trọng trong việc phổ biến các giá trị văn hóa xã hội. Do đó, phải có yêu cầu cao hơn đối với phẩm chất đạo đức của họ”. Điều đó cho thấy, người của công chúng luôn có sức ảnh hưởng nhất định tới những đối tượng khán giả riêng của họ.

Khi đã có sức ảnh hưởng, đôi khi cách hành xử của thần tượng cũng tác động phần nào tới cách hành xử của người hâm mộ. Như trường hợp của Jack, anh có quyền không nhắc hay bàn về hành động của người hâm mộ mình. Giải quyết ồn ào thế nào là lựa chọn của mỗi người.

Tuy nhiên, việc lên tiếng có thể sẽ là một sự can ngăn thiết thực để bảo vệ những người đang là nạn nhân trong câu chuyện.

Tác giả: Hiểu Đồng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP