Thế giới

Nghề kỳ lạ chỉ nằm ngủ hay ngửi... nách nhưng kiếm cả chục tỷ/năm

Chẳng ai nghĩ những công việc kỳ quặc như ngủ chuyên nghiệp, ngửi nách, vớt xe đạp...lại là những nghề kiếm bộn tiền trên thế giới

Có thể bạn không tin nhưng ngửi nách người khác lại là một nghề kiếm bộn tiền trên thế giới. Người này phải làm việc trong 1 căn phòng có nhiệt độ cao và trung bình 1 giờ, mỗi người có thể ngửi đến 60 cái nách với mục đích kiểm tra chất lượng thành phần khử mùi.

Tùy thuộc vào trình độ chuyên môn và thâm niên, công việc kỳ lạ này có thể mang về khoản thu nhập 9.000 USD (hơn 413 triệu đồng) đến 52.000 USD (gần 1,2 tỷ đồng) một năm.

Nghề đẩy khách lên tàu ra đời tại những thành phố đông đúc ở Nhật Bản. Những người làm nghề này có nhiệm vụ đẩy càng nhiều người lên tàu càng tốt.

Họ cũng có nhiệm vụ kéo những hành khách đang cố lên chiếc tàu đã quá đông. Nhân viên ùn đẩy làm việc từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối với thu nhập trung bình khoảng 10 USD (khoảng 230.000 đồng) một giờ.

Amsterdam (Hà Lan) được biết đến như một thành phố thân thiện nhất thế giới khi người dân nơi đây phần lớn sử dụng xe đạp như phương tiện di chuyển chính.

Tuy nhiên, Amsterdam có quá nhiều kênh rạch. Ước tính mỗi năm, có đến hơn 15.000 chiếc xe đạp "ra đi" xuống sông vì nhiều lý do. Vì lẽ đó, vớt xe đạp được trở thành nghề "hot".

Để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, chính phủ Ấn Độ đã ban hành chính sách lạ lùng, chỉ cho phép xe biển số chẵn lưu thông vào ngày chẵn và ngược lại.

Thế nhưng, một vài tài xế ranh mãnh đã nghĩ ra chiêu trò đánh lừa camera chính phủ bằng cách thuê người che biển số. Và rồi, đây chính là một trong những ngành nghề phát triển bậc nhất ở Ấn Độ.

"Death doula" là tên gọi của những người hỗ trợ và giảm nhẹ nỗi đau cho người sắp chết. Họ ở bên những người được dự báo trước về cái chết để chăm sóc và chuẩn bị tinh thần cho thân nhân. Họ có thể kiếm được từ 40.000 đến 70.000 USD/năm.

Để có được chiếc giường ngủ đem lại cảm giác tuyệt vời nhất, khách sạn Finn tại Helsinki, Phần Lan đã thuê người tới ngủ thử. Đây thực sự là một công việc đáng mơ ước của nhiều người.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP