Du lịch

Nghe các blogger du lịch bày cách giữ an toàn khi đến Việt Nam

Theo các blogger này thì Việt Nam là một điểm đến khá an toàn và chỉ cần lưu ý ở một số điểm bạn sẽ có một chuyến du lịch an toàn và đáng nhớ ở dải đất hình chữ S.

Đề phòng trộm cắp

Nạn trộm cắp vặt thường xảy ra chủ yếu ở Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh và phố cổ Hà Nội. Rất nhiều người nước ngoài than phiền rằng họ bị mất ví, điện thoại hoặc máy ảnh khi đến những nơi này.

Hình thức trộm thường thấy là 2 thanh niên đi xe máy và cướp giật đồ của du khách rồi chạy mất. Đối với hầu hết du khách, họ có thể mất vài trăm USD và cảm thấy vô cùng lúng túng, hoảng sợ. Tệ hại hơn, ở một số trường hợp, kẻ trộm có thể kéo lê nạn nhân đi một đoạn. Muốn giữ an toàn, du khách không nên mang đồ đạc giá trị khi đi ra phố. Hãy nhìn trước, ngó sau thật kỹ trước khi giơ máy lên chụp ảnh.

Bạo lực

Tội phạm bạo lực là rất hiếm ở Việt Nam. Các tội phạm bạo lực thường xuất hiện trong các vụ cướp bất thành.

Phụ nữ đi du lịch một mình

Theo thống kê thì số lượng tội phạm với du khách là phụ nữ ở Việt Nam là rất thấp. Bạn nên gọi xe Grab hoặc Uber, thay vì đi xe ôm hoặc taxi tự do trên phố. Nguy cơ trộm cắp, móc túi cao hơn vào ban đêm vì vậy bạn cần cẩn trọng.

An toàn giao thông

Ở Việt Nam, tai nạn giao thông là nguyên nhân tử vong hàng đầu với những người ở độ tuổi từ 15 đến 29. Hơn nữa, có 14.000 người tử vong mỗi năm ở Việt Nam do tai nạn xe máy. Nếu bạn thuê hoặc mua xe máy ở Việt Nam, bạn nên chú ý đội mũ bảo hiểm và đi lại nên cẩn trọng.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: blogger ,Việt Nam ,du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP