Trong tỉnh

Nghệ An: Xử lý nghiêm 20 cán bộ xã "vắng bóng" ở trụ sở trong mấy ngày làm việc

20 cán bộ (trong đó 9/13 uỷ viên Ban chấp hành Đảng ủy) xã biên giới Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An) "vắng bóng" ở trụ sở trong mấy ngày làm việc.

Sáng 9/6, ông Trình Văn Nhã - Phó Bí thư huyện ủy Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, Sở Nội vụ, UBKT tỉnh ủy, huyện ủy đang làm rõ sự việc 20 cán bộ của UBND xã biên giới Hạnh Lâm "vắng bóng" ở trụ sở nghi đi du lịch ở một tỉnh trong miền Nam.

Trụ sở UBND xã Hạnh Lâm.

20 cán bộ này đi từ thứ 6 (ngày 5/6) và trở về nhà vào chiều thứ 2 (ngày 8/6). Việc đi này chưa được sự đồng ý của UBND huyện và không xin phép huyện ủy.

"Thông tin các cán bộ này đi học tập kinh nghiệm ở tỉnh bạn cũng không thể chấp nhận được khi không được phép mà vẫn đi. Việc này là coi thường tổ chức, vi phạm pháp luật. Có hay không biến tướng việc đi học tập kinh nghiệm để đi du lịch sẽ được làm rõ và có hình thức kỷ luật thật nghiêm để làm gương" – ông Nhã nói.

Nhiều phòng của UBND xã Hạnh Lâm vắng bóng người trong ngày làm việc.

Được biết, 20 cán bộ "vắng bóng" là những cán bộ chủ chốt như Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội Phụ nữ, Chủ tịch Hội Nông dân… Tại trụ sở xã chỉ còn 7 người ở lại xử lý công việc. Trong đó có 1 Phó chủ tịch UBND, 1 Phó chủ tịch HĐND

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP