Trong tỉnh

Nghệ An: Xôn xao bữa cơm 80 nghìn đồng/ngày tại khu cách ly tập trung

Mỗi ngày ăn 80.000 đồng/ngày nhưng bữa cơm trong đó thức ăn chỉ có 1 miếng đậu, 2 viên chả (chưa rõ cá hay thịt vì chị không ăn) và 1 vài miếng thịt nhỏ và rau khoai khiến nhiều người bất ngờ và gây xôn xao dư luận.

Bữa cơm tại khu cách ly tập trung tại trường THPT Nội trú huyện Quế Phong

Tối ngày 27/6, chị T. T. Y. trú ở huyện Quế Phong (Nghệ An) sau khi từ nước ngoài trở về được cách ly tại Cần Thơ 21 ngày đã trở về địa phương.

Về huyện Quế Phong, chị Y. được đưa về tiếp tục cách ly tập trung tại trường THPT Nội trú tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong.

Khu cách ly tập trung trường THPT Nội trú tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong.

Theo chị Y. phản ánh, sau khi trở về khu cách ly tập trung, chị được 1 người cho biết, sẽ lưu trú cách ly ở đây khoảng 1 tuần với mỗi ngày ăn 80.000đồng /ngày và 40.000 đồng/ngày nữa là các khoản khác như nước uống, khẩu trang, điện, nước, kem đánh răng,... Do được ở miễn phí nên mỗi ngày, chị Y. và các trường hợp cách ly tập trung khác ở đây phải trả 120.000 đồng/ ngày.

Tuy nhiên, điều bất cập vào ngày 28/6, chị bất ngờ nhận được bữa cơm trong đó thức ăn chỉ có 1 miếng đậu, 2 viên chả (chưa rõ cá hay thịt vì chị không ăn) và 1 vài miếng thịt nhỏ và rau khoai.

Bữa cơm trưa tại khu cách ly tập trung.

Thấy bữa ăn có vẻ không hợp nên chị tỏ ra rất ngán ngẩm. Trong khi đó, trên địa bàn, các bữa cơm tương tự tại khu các ly tập trung khác, cũng như bữa cơm tại các chốt trực trên địa bàn thì thấy bữa cơm có vẻ ngon hơn, đầy đủ hơn nhiều thì lại càng khiến chị thêm bức xúc.

Bữa cơm ở những nơi khác khiến chị Y., và các trường hợp tại khu cách ly tập trung trường THPT Nội trú huyện Quế Phong chạnh lòng.

Là người đang mang bầu nên thấy cảnh bữa cơm hàng ngày như vậy nên trong các ngày cách ly tập trung tại địa điểm trường THPT Nội trú Quế Phong chị Y. thường hay bỏ ăn.

Cơm được bỏ trong bao bóng ni lông.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Bùi Văn Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Phong - Thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 huyện Quế Phong cho biết: Hiện nay, giá cả nguyện liệu nấu ăn trên địa bàn huyện khá đắt đỏ so với các nơi khác nên việc các chia khẩu phần bữa ăn tại các khu cách ly tập trung với 80 nghìn đồng/ngày cũng khó khăn hơn. Tuy nhiên, việc bữa ăn chỉ có 1 miếng đậu với vài miếng thịt và rau khoai… thì Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 của huyện cũng như UBND huyện sẽ chỉ đạo kiểm tra vấn đề này luôn.

Được biết, sau khi nhận được phản ánh về bữa ăn tại khu cách ly tập trung có “vấn đề” một số cán bộ trên địa bàn huyện đến đến gặp trực tiếp chị Y. cũng như các trường hợp ở khu cách ly tập trung này để nắm bắt, kiểm tra.

Hiện, trên địa bàn huyện Quế Phong có 2 khu cách ly tập trung (trường THPT Nội trú và Huyện đội huyện Quế Phong). Nơi đây, đang tiếp nhận 90 trường hợp là lao động từ Bắc Giang trở về và một số trường hợp khác. Tổng số trường hợp cách ly tại địa phương này tính đến thời điểm hiện tại vào khoảng hơn 100 trường hợp.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: taichinhdoanhnghiep.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP