Trong tỉnh

Nghệ An: Xem xét dừng các hoạt động không thiết yếu ở TP. Vinh để phòng dịch

Để việc phòng dịch COVID-19 được hiệu quả, Trung tâm chỉ huy phòng chống Covid-19 tỉnh Nghệ An đưa ra yêu cầu TP. Vinh cần xem xét dừng các hoạt động không thiết yếu, tụ tập đông người.

Ngày 26/10, UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP. Vinh.

Theo thống kê, từ ngày 15/10 đến nay, TP. Vinh đã ghi nhận 72 ca bệnh, ở 10 phường, xã. Trong đó, 37 ca phát hiện trong cộng đồng.

Sau khi phân tích tình hình dịch bệnh, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị TP. Vinh tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp quản lý dân cư, xét nghiệm sàng lọc định kỳ, đảm bảo về an sinh xã hội, công tác y tế trong khu phong tỏa.

Sau khi xem xét, Trung tâm chỉ huy phòng chống Covid-19 tỉnh yêu cầu TP. Vinh xem xét dừng các hoạt động không thiết yếu (ảnh: Truyền thông Y tế Nghệ An)

Xem xét dừng các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn toàn thành phố để đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch. Tăng cường kiểm soát di biến động dân cư trên địa bàn, đặc biệt là người trở về từ vùng dịch thông qua hệ thống các Tổ COVID cộng đồng. Đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức người dân trong việc tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch, tăng cường việc xét nghiệm tầm soát tại các khu vực nguy cơ cao như chợ, chợ đầu mối, trung tâm thương mại, ga tàu, bến xe. Tăng cường công tác truyền thông về vắc-xin phòng COVID-19 và lợi ích của việc tiêm chủng sớm. Rà soát lập danh sách đối tượng chi tiết cụ thể, tránh chồng chéo giữa các đối tượng đã tiêm, kịp thời triển khai tiêm chủng theo đúng tiến độ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP. Vinh thời gian tới cần nâng cao vai trò của tổ giám sát cộng đồng. Ngoài ra, chính quyền thành phố cũng phải quản lý chặt các hoạt động, cơ sở nhạy cảm như các nhà hàng, quán nhậu, các chợ, siêu thị. Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Khẩn trương xây dựng kế hoạch tiêm vắc-xin một cách chi tiết, cụ thể nhất...

UBND tỉnh cũng đã có văn bản cho phép các địa phương tùy theo tình hình dịch bệnh, có thể tạm dừng các dịch vụ, hoạt động không thiết yếu, tụ tập đông người để phòng dịch. Ngoài ra, cũng có thể thêm các quy định như người đã tiêm 2 mũi vắc-xin có thể tham gia các hoạt động này.

Tác giả: Gia An (T/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP