Pháp luật

Nghệ An: “Xe vua” bất chấp giờ cấm đổ bê tông trong nội thành

Mặc dù đang trong giờ cấm nhưng xe bồn đổ bê tông của nhà máy bê tông Nghi Sơn 320 (có trụ sở tại khu công nghiệp Trường Thạch - huyện Nghi Lộc - tỉnh Nghệ An) đã bất chấp giờ cấm, chặn đường dân sinh để tiến hành đổ bê tông cho một hộ dân.

Vào khoảng 7h sáng 20/4, xuất hiện một xe bồn chạy vào tại khu đô thị Dầu khí (thuộc xóm 17 Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) rồi vô tư chặn ngang đường dân sinh để đổ bê tông cho một hộ dân.
1img 20170420 101628 bb baaacfIvbf
"Xe vua" bất chấp giờ cấm, chặn ngang đường dân sinh để đổ bê tông.

Qua quan sát, xe bồn mang BKS: 37C-09581 trên đầu xe có dán logo bê tông Nghi Sơn 320 (có trụ sở tại Khu công nghiệp Trường Thạch, Nghi Lộc, Nghệ An). Thời điểm xe bồn đổ bê tông đã 7h sáng, đây là khung giờ cấm các loại xe ô tô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở từ 1.8 tấn trở lên vào khu dân cư. Tuy nhiên, chiếc xe bồn trên vô tư thả “chân rết” chặn ngang đường khiến người dân vô cùng bức xúc.

2 bb baaadjFkos
Các "chân rết" vươn ra chặn ngang đường nhưng không có người hướng dẫn giao thông để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Anh P.V.L, một hộ dân sống ở đây bức xúc: "Khu vực dân cư này xe có trong tải lớn không được vào quá giờ 06h00 sáng đến 22h00 đêm. Thế nhưng, xe bồn bất chấp, chặn ngang đường để đổ bê tông khiến tôi phải mất thời gian quay xe và muộn giờ đi làm. Đó là chưa nói đến việc xe bồn này không có người hướng dẫn hai đầu để điều hành giao thông đảm bảo thông tuyến, an toàn cho người đi đường".

Được biết nhà máy bê tông Nghi Sơn 320 là đơn vị thành viên của Cty CP VLXD Miền Trung được thành lập tháng 3/2012 với chức năng chính là sản xuất kinh doanh bê tông thương phẩn và kinh doanh bê tông Nghi Sơn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

3 bb baaabUuIqe
Một xe bồn của nhà máy bê tông Nghi Sơn 320 chặn ngang đường Chu Văn An (TP Vinh) trong giờ cấm mà trước đó PV đã chứng kiến.

Để sự việc được khách quan hơn, PV đã chủ động liên hệ qua điện thoại với ông Võ Trọng Sơn – Giám đốc nhà máy bê tông Nghi Sơn 320 để làm việc. Tuy nhiên, sau khi giới thiệu phóng viên báo Pháp luật & Xã hội, ông Sơn không nói gì và tắt máy. PV đã nhiều lần gọi lại đồng thời nhắn tin xin được phối hợp với lãnh đạo nhà máy làm việc nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn “bặt vô âm tín”.

Trước đó, PV cũng đã chứng kiến nhiều hình ảnh xe bồn của nhà máy bê tông Nghi Sơn vô tư chặn ngang đường để đổ bê tông trên một số con đường nội thị TP Vinh vào giờ cao điểm gây mất an toàn giao thông cho người qua lại.

4 bb baaabLi5ty
Xe bồn nhà máy bông tông Nghi Sơn 320 chặn ngang đường Lý Tự Trọng trong giờ cấm. Ảnh: FB T.V.L

Vào ngày 6/12/2016, để đảm bảo trật tự ATGT và hạn chế các phương tiện không đúng quy định tham gia giao thông trên địa bàn TP Vinh, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 70/QĐ-UBND về việc quy định tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn TP Vinh. Quy định này áp dụng cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động vận tải đường bộ trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Theo quy định, tại các tuyến đường đã quy định tại TP Vinh, từ khung giờ 06h00 đến 22h00 hàng ngày cấm các loại xe ô tô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở từ 1.8 tấn trở lên và xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên hoạt động; Các loại xe ô tô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở từ 4 tấn trở lên và xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Tác giả: Lê Quyết

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP