Trong tỉnh

Nghệ An: Xe dù hoạt động rầm rộ, tuyến cố định 'đình công' phản đối

Cho rằng các xe dù hoạt động lấy hết khách, hàng chục chiếc xe đăng ký tuyến cố định Quế Phong –Vinh (Nghệ An) đã nằm im ở bến để phản ánh với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Vào sáng nay (9/11), hàng chục xe khách chạy tuyến cố định Quế Phong - Vinh đã bất ngờ nằm bất động tại bến xe Quế Phong để “đình công” trước thực trạng xe dù hoạt động trên địa bàn.

Theo các nhà xe phản ảnh, lý do không chạy xe là việc thời gian gần đây các xe dù hoạt động quá nhiều đã lấy hết khách.

Anh Đ. M. H. (42 tuổi), một chủ xe chạy tuyến cố định Quế Phong – Vinh cho biết, chúng tôi đầu tư xe ra, đăng ký tuyến bến cố định và nộp thuế cho nhà nước theo quy định để vận chuyển hành khách. Tuy nhiên, một số xe dù, nhất là các xe từ 4 chỗ đến 9 chỗ cứ ngang nhiên hoạt động đưa đón khách và không phải nộp bất cứ khoản phí nào cho nhà nước. Sự bất công đó cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng.

Hàng chục xe khách nằm tại bến xe Quế Phòng vào sáng ngày 9/11.

Liên quan sự việc, ông Hoàng Xuân Cương, Đội trưởng thanh tra giao thông số 4, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An, đóng tại Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong cho biết: “Sáng hôm nay, chúng tôi mới nghe bên Ban quản lý bến xe báo và đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng này.

Thực tế, việc kiểm soát xe dù rất khó, bởi ở đây những chiếc xe từ 4-9 chỗ, là các xe gia đình. Nếu họ có làm dịch vụ đưa dón khách thì họ chỉ đưa đón tại nhà nên khó xác định và phát hiện đó là xe dù. Hiện có khoảng hơn 10 chiếc xe đang dừng đỗ tại bến xe Quế Phong. Trên địa bàn huyện Quế Phòng có khoảng gần 40 đầu xe đăng ký tuyến cố định Vinh – Quế Phong và ngược lại”.

Trong khi đó, ông Phạm Xuân Bắc, Phó chủ tịch UBND Thị trấn Kim Sơn cho biết: "Thông qua phản ánh chúng tôi cũng mới chỉ biết được là có một số xe khách đã không chạy, vận chuyển khách đi Vinh sáng nay và đã đậu ở Bến xe Quế Phong. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chính quyền địa phương vẫn chưa nhận được phản ánh chính thức của các nhà xe chạy tuyến cố định về thực trạng xe dù bắt khách cũng như hướng xử lý".

Ông Đặng Thái Lam, cán bộ Bến xe Quế Phong cho biết thêm, hiện nay có khoảng 10 đầu xe ở huyện Quế Phong đã đậu tại bến xe và không lấy lệnh chạy khách để phản ánh về thực trạng xe dù hoạt động trên địa bàn. Các chủ xe đang họp bàn và chờ các cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương đến phản ánh, giải quyết. Tuy xảy ra tình trạng xe khách cố định không lấy lệnh xuất bến và ở lại bến xe, song vẫn không ảnh hưởng đến việc ách tắc đưa đón hành khách. Tất cả các hành khách có nhu cầu đều đã có các xe khách đưa đón và các xe từ Vinh chạy lên Quế Phong.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: bến xe ,đình công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP