Trong tỉnh

Nghệ An: Xe cứu thương hú còi, học sinh vẫn dàn hàng giữa đường

Mặc dù chiếc xe cứu thương đã bật còi xin được nhường đường nhưng các học sinh vẫn điều khiển xe đạp điện dàn hàng, gây ách tắc giao thông trên QL1.

Quy định đối với người điều khiển xe đạp điện khi tham gia giao thông bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm (MBH) đã được ban hành. Tuy nhiên, nhiều học sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn không chấp hành. Tình trạng này diễn ra khá phổ biến trên QL1, tuyến đường giao thông Bắc – Nam nơi các phương tiện trọng tải di chuyển với lưu lượng lớn nhất, nên càng trở nên nguy hiểm hơn bội phần.

Quy định đối với người điều khiển xe đạp điện khi tham gia giao thông bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm (MBH) đã được ban hành. Tuy nhiên, nhiều học sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn không chấp hành.

Tình trạng này diễn ra khá phổ biến trên QL1, tuyến đường giao thông Bắc – Nam nơi các phương tiện trọng tải di chuyển với lưu lượng lớn nhất, nên càng trở nên nguy hiểm hơn bội phần.

Ghi nhận tại trường THPT Diễn Châu 2, huyện Diễn Châu, một trong những điểm trường sát QL1 trên địa bàn tỉnh Nghệ An, vào giờ tan học, hàng nghìn em học sinh không đội mũ bảo hiểm, chạy với tốc độ lớn, chở 3, 4… trở về nhà một cách hỗn loạn, gây cản trở giao thông.

Lúc này, một chiếc xe cứu thương chạy đến, mặc dù đã bật còi xin được nhường đường thế nhưng các học sinh vẫn dàn hàng để sang đường, khiến chiếc xe phải giảm tốc độ chờ các em đi qua.

Thậm chí nhiều học sinh chưa đủ tuổi vẫn điều khiển xe mô tô, xe máy và ngang nhiên “đầu trần”.

Thầy Phan Trọng Đông, Hiệu trưởng trường THPT Diễn Châu 2 cho hay, mặc dù đã nhiều lần nhắc nhở nhưng vẫn có em không chấp hành đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều trên QL1.

“Nếu phát hiện được em nào vi phạm, nhà trường đều yêu cầu viết bản kiểm điểm, hạ hạnh kiểm. Ngoài ra, mỗi học kỳ nhà trường đều phối hợp với CSGT tuyên truyền cho các em hiểu về sự nguy hiểm nếu không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông”, thầy Đông nói.

Thầy Đông thừa nhận thỉnh thoảng vẫn không thể quản lý được hết, do toàn trường có 1.468 học sinh, trong đó khoảng 60% học sinh đi xe đạp điện, lượng học sinh tan học rất đông nên các giáo viên nhắc nhở không xuể.

Liên quan đến sự việc, đại diện trạm CSGT 5.1, phòng CSGT Nghệ An cho biết, thường xuyên cử cán bộ tới các trường THCS, THPT sát QL1 để tuyên truyền luật Giao thông Đường bộ. Thông qua các hình ảnh thực tế từ các vụ tai nạn giao thông, các cán bộ chiến sĩ trạm CSGT Diễn Châu đã phân tích các tình huống, các hành vi vi phạm giao thông thường xảy ra ở lứa tuổi học sinh, như: Điều khiển xe không bằng lái, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, vượt đèn đỏ... Từ đó, yêu cầu các các em phải nghiêm túc chấp hành.

“Cảnh sát giao thông có xử lý mạnh tay đến mấy nhưng không được sự giáo dục từ nhà trường và đặc biệt là từ các bậc phụ huynh thì cũng khó để các em chấp hành. Vì vậy, chúng tôi rất mong các bậc phụ huynh, nhà trường có biện pháp giáo dục con cái, để đảm bảo kinh tế cho gia đình và an toàn tính mạng cho con em mình, tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra”, đại diện trạm CSGT Diễn Châu nói.

Trong khi đó, Trung tá Nguyễn Hồng Thuận, Đội trưởng đội CSGT, Công an huyện Diễn Châu cho biết: “Đơn vị thường xuyên ra quân, kiểm tra và xử lý nghiêm những học sinh vi phạm. Sắp tới, đơn vị sẽ phối hợp với một số nhà trường nằm sát QL1 tổ chức cuộc thi ATGT, thông báo rộng rãi trên loa phát thanh xã cho các em và phụ huynh nắm rõ luật”.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP