Trong tỉnh

Nghệ An: Xe chở đất quá tải hoành hành trên QL 46

Chỉ trong một buổi chiều, hàng trăm chuyến xe chở đất quá khổ, quá tải ngang nhiên lưu thông, gây ô nhiễm, khói bụi trên QL 46 đoạn qua huyện Hưng Nguyên và huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Theo phản ánh của người dân, chiều ngày 5/11, PV có mặt và ghi nhận hình ảnh nhiều xe tải chở đất cho nhà máy gạch ngói Nam Giang và nhà máy gạch ngói Hưng Nguyên. Hầu hết những chiếc xe này đều quá khổ, quá tải.

Xe quá tải hoành hành trên QL 46

Sau khi "ăn" đất ở địa bàn xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, đoàn xe tải nối đuôi nhau chạy về các nhà máy gạch ngói theo QL 46. Với lưu lượng xe lớn, việc che chắn thùng xe được thực hiện một cách qua loa nên bùn đất rơi vãi xuống đường rất nhiều đã khiến đoạn QL 46 này chìm trong khói bụi, người dân đi đường gặp không ít nguy hiểm.

Trao đổi với PV, ông Phan Trọng Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Giang, huyện Nam Đàn cho biết: "Đất mà người ta đang vận chuyển đó một phần là lượng bùn non của dự án nạo vét hồ Tiểu Khê được gửi tạm cho khô rồi mới đưa đi nơi khác. Phần còn lại là đất giải tỏa của nhà máy gạch cũ đã giải thể và chủ đầu tư đang tiến hành chuyển cho các đơn vị khác".

Tác giả: NGUYÊN HỒ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP