Trong tỉnh

Nghệ An: Xe chở đất, đá "cày nát" đường dân sinh ra quốc lộ, người dân sống chung với ô nhiễm

Hàng trăm hộ dân xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã nhiều năm nay phải sống chung với cảnh xe chở đất, đá, vật liệu xây dựng từ các mỏ trên địa bàn ra quốc lộ 46B. Khiến cuộc sống trở nên ô nhiễm khói, bụi, tiếng ồn, đường xuống cấp và tai nạn rình rập.

Thực trạng này diễn ra đã lâu tại địa bàn xóm Phúc Điền và Thượng Khê xã Hưng Tây (Nghệ An). Mặc dù, người dân đã phản ánh nhiều, cơ quan chức năng cũng nhiều lần giải quyết nhưng vẫn không thể khắc phục.

Hàng trăm chuyến xe chở đất, đá vẫn chen nhau ngày đêm ra vào "cày nát" cả đường dân sinh

Xe chở đất không cắt thùng và che đậy cẩn thận

Chiếc xe tải mang logo C.TY Thao Đô

Theo ghi nhận của Báo điện tử Tổ Quốc, vào chiều ngày 23/4, tại đường dân sinh xã Phúc Điền và đường quốc lộ 46B đoạn qua xã Hưng Tây, có hàng trăm lượt xe tải chở đất từ mỏ trên địa bàn xã đi qua đường dân sinh. Các xe tải chủ yếu gắn logo: C.TY Thao Đô, Linh Sơn... Điểm đáng chú ý, các xe tải hầu như không chấp hành việc cắt thùng. Thậm chí, một số xe còn cơi nới để chở thêm. Vật liệu trên xe không được che chắn cẩn thận khiến rơi vãi xuống đường.

Xe tải mang logo Linh Sơn chở đất từ trong mỏ ra đường quốc lộ

Xe chở đất băng băng trên quốc lộ 46B

Biển cảnh báo giao thông được đặt ngay trước đường nhưng hầu hết các xe không chấp hành

Chị Hoàng Thị Tâm cho biết, nhiều lần người dân đã kiến nghị lên chính quyền nhưng vẫn không được giải quyết dứt điểm. Thậm chí, người dân đã nhiều lần chặn xe và lập Barie nhưng đều không được.

Người dân phải dùng gốc cây, đá để chắn một phần đường tránh tình trạng xe lấn vào cổng nhà

Dàn xe chở đất băng băng trên quốc lộ 46B gây ô nhiễm khói bụi. Tại thời điểm, báo điện tử Tổ Quốc ghi nhận không có đơn vị lực lượng chức năng nào kiểm tra trên tuyến đường dù theo người dân tình trạng này đã diễn ra từ lâu.

Gần đây nhất, trong sáng và trưa 6/4, người dân xóm Phúc Điền 1, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên đã sử dụng gạch đá, thanh gỗ chặn đường Tỉnh lộ 542E đi qua khu vực xóm. Mục đích chặn đường là gây sức ép để chủ doanh nghiệp mỏ đá, chính quyền địa phương có trách nhiệm đảm bảo môi trường cho các hộ dân sống bên cạnh Tỉnh lộ 542 E.

Báo điện tử Tổ Quốc sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP