Trong tỉnh

Nghệ An: Vợ mất tích khi cùng chồng đi lao động ở Trung Quốc

Khi đang cùng chồng làm việc tại xưởng ở Trung Quốc, chị Nguyễn Thị Hoài bất ngờ mất tích nhiều tháng không liên lạc được. Anh Nguyễn Công Lợi (chồng chị Hoài) đã làm đơn gửi cơ quan chức năng Việt Nam trình báo sự việc.

Theo đơn trình bày của anh Nguyễn Công Lợi (SN 1994, trú tại xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, Nghệ An), ngày 6/4, vợ chồng anh được một người quen giới thiệu đi sang Trung Quốc làm việc. Sau khi sang Trung Quốc, anh chị làm việc tại một xưởng sản xuất dép ở huyện Mục Lụi, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Đến ngày 2/5, khi tan ca làm, chị Hoài (vợ anh Lợi) đã đi ăn cùng một người bạn cùng phòng tên Bình. Tuy nhiên, hơn 3 tiếng sau không thấy vợ về, anh Lợi đã gọi điện thoại nhưng không thấy tín hiệu trả lời.

Ngay lập tức, anh Lợi đã gọi điện thoại cho người đi cùng chị Hoài. Tuy nhiên, người đi cùng cũng không biết chị Hoài đi đâu.

Chị Nguyễn Thị Hoài vợ anh Lợi. Ảnh: người nhà cung cấp

Sau nhiều ngày tìm kiếm không thấy vợ, anh Lợi đã chủ động đến cơ quan Công an Trung Quốc để trình báo sự việc. Tuy nhiên, tại đây do chưa đủ chứng cứ nên công an Trung Quốc chỉ lập biên bản sự việc.

Anh Lợi cho biết, khi nghe thông tin sự việc, vì sợ liên lụy nên chủ xưởng đã đuổi việc anh. Sau khi về Việt Nam, anh Lợi đã đến cơ quan công an để trình báo sự việc.

Ông Nguyễn Văn Duẩn, Trưởng công an xã Nam Lộc cho biết, Ban công an xã đã nắm được thông tin qua trình báo của anh Lợi. Hiện tại, công an xã đang hướng dẫn gia đình làm các thủ tục để cơ quan cấp trên vào cuộc điều tra.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP