Trong tỉnh

Nghệ An: Vì sao doanh nghiệp “mát tay” liên tục trúng thầu nhiều dự án?

Trong thời gian ngắn, Công ty TNHH Thuận Đức đã liên tục trúng nhiều gói thầu xây dựng trên địa bàn huyện Qùy Châu, Nghệ An.

Ảnh minh họa.

Thời gian gần đây, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã mời thầu hàng loạt dự án xây dựng trên địa bàn huyện. Điều đáng nói, hầu như những dự án được Ban này mời thầu lại trúng vào 1 doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, doanh nghiệp “mát tay” là Công ty Thuận Đức có trụ sở tại huyện Qùy Châu (Nghệ An)

Thông tin về Công ty TNHH Thuận Đức.

Qua tìm hiểu, đơn vị này đã tham gia đấu thầu qua mạng 7 gói thầu xây lắp tại huyện Quỳ Châu và tỷ lệ trúng thầu là 100% do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Quỳ Châu mời thầu với tổng giá trị các gói thầu lên đến hàng chục tỷ đồng.

Cụ thể, trước đó, vào ngày 27/4, Công ty TNHH Thuận Đức cũng trúng 2 gói thầu xây lắp công trình Nhà học 4 phòng, trường Tiểu học Châu Hạnh 1 và công trình xây dựng nhà văn hoá đa năng UBND xã Châu Hạnh. 2 công trình này có giá trúng thầu là gần 1,3 tỷ đồng và hơn 2,1 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong ngày 9/6, ông Ngô Đức Thuận, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu đã ký 4 quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho Công ty Thuận Đức.

Công ty Thuận Đức là đơn vị trúng thầu Gói thầu số 01 (phần xây lắp công trình và chi phí hạng mục chung) Công trình Cầu tràn bản Liên Minh, xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu. Giá trúng thầu hơn 4,2 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng là 5 tháng (kể từ ngày khởi công xây dựng). Công trình này được xây dựng bằng nguồn vốn chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2020 và ngân sách huyện.

Cùng ngày, ông Thuận cũng ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 01 (phần xây lắp công trình và chi phí hạng mục chung) công trình Đường giao thông từ bản Na Ca đi bản Na Xén (xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu). Giá doanh nghiệp này trúng thầu hơn 5,3 tỷ đồng. Công trình này cũng được xây dựng bằng nguồn vốn chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2020 và ngân sách huyện.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho Công ty Thuận Đức xây lắp công trình Trạm Y tế xã Châu hạnh và công trình Đường giao thông từ bản Kẻ Tằm đi bản Độ 2, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu lần lượt có giá trúng thầu là hơn 1,2 tỷ đồng và hơn 1,3 tỷ đồng. Các gói thầu này đều được xây dựng bằng nguồn vốn chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2020 và ngân sách huyện.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Kha, Giám đốc Công ty TNHH Thuận Đức cho hay: Công ty liên tục được trúng thầu các dự án xây lắp trên địa bàn huyện là do ở huyện miền núi thường tiến hành mời thầu và triển khai dự án theo đợt. Hơn nữa, các gói đều đấu thầu qua mạng nhưng chỉ có mỗi Công ty TNHH Thuận Đức tham gia đấu thầu nên đã trúng.

Trong khi đó, ông Ngô Đức Thuận, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu cho biết thêm, tất cả các gói thầu trên địa bàn huyện vừa qua đều được đầu thầu rộng rãi qua mạng. Công ty Thuận Đức có đủ năng lực nên trúng thầu và đã triển khai 1 số dự án trên địa bàn.

Được biết, Công ty TNHH Thuận Đức có địa chỉ tại làng Lâm Hội - Xã Châu Hội - Huyện Quỳ Châu - Nghệ An. Ngành nghề kinh doanh chính của Công ty này là Bán lẻ nhiên liệu động cơ trong các cửa hàng chuyên doanh.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: taichinhdoanhnghiep.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP