Trong tỉnh

Nghệ An: Vì sao công trình giao thông vừa hoàn thành đã xuống cấp?

Dự án nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn liên xã Hưng Tân - Hưng Tiến (Hưng Nguyên, Nghệ An) là công trình góp phần quan trọng trong công việc đi lại được thuận tiện của nhân dân. Tuy nhiên, công trình mới hoàn thành xuất hiện “nhiều điểm lạ” khiến người dân nơi đây hết sức quan ngại.

Thời gian gần đây, báo Thời Đại liên tục nhận được thông tin phản ánh về dự án công trình nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn liên xã Hưng Tân - Hưng Tiến, kém chất lượng. Ai cũng biết, công trình này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với nhân dân 2 xã Hưng Tân và Hưng Tiến nói riêng và việc đi lại của nhiều xã trong huyện nói chung nhằm nâng cao đời sống dân sinh. Nhưng có nhiều “điểm lạ" khiến nhân dân bức xúc và lo ngại về chất lượng công trình.

Dù mới đưa vào sử dụng được vài tháng nhưng đã có nhiều đoạn bị nứt, nẻ.

Tuyến đường “nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn liên xã Hưng Tân- Hưng - Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên” triển khai tháng 4/2017 và mới hoàn thành xong mấy tháng. Với tổng chiều dài là 669,88m, bề rộng mặt đường 5m, lớp bê tông xi măng đá 1x2 M250 dày 20cm do Công ty Cổ phần và xây dựng Tiến Hưng thi công và đơn vị tư vấn giám sát là Công ty Cổ phần Tân Tiến. Nguồn vốn của dự án từ xin hỗ trợ Ngân sách tỉnh và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; Ngân sách huyện hỗ trợ khi có điều kiện; Ngân sách xã và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác với tổng giá trị dự án hơn 3 tỷ đồng.

Nhằm xác nhận ý kiến phản ánh của người dân, PV có mặt tại hiện trường. Những gì PV tận mắt “mục sở thị" dọc tuyến công trình, cho thấy những phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Rất nhiều điểm trên tuyến đường đã xuất hiện bong tróc, có những điểm đường nứt ngang, bề rộng mặt đường, độ dày bê tông không đúng như trong thiết kế.

Chiều dày của đoạn đường này chỉ được 18cm

Bà Nguyễn Thị N,. một người dân trong xã cho biết: “Công trình này hoàn thành khi vụ gặt thu vừa xong, vui mừng chưa được bao lâu thì nhìn đường nứt nẻ mà thấy buồn ".

Để có cái nhìn khách quan và chính xác, PV đã đến UBND xã Hưng Tân để gặp ông Nguyễn Trọng Thục - Chủ tịch UBND. Nhưng kỳ lạ, thay vì trao đổi với PV thì ông Thục lại cố tình gây khó dễ để chối đẩy trách nhiệm với vai trò là Chủ đầu tư của mình.

Mặt bê tông nhiều chỗ bị gồ ghề, bong tróc, rỗ

PV tiếp tục lên làm việc với Phòng Kinh tế hạ tầng tại UBND huyện Hưng Nguyên, ông Lưu Đức Diễn - Chuyên viên cho biết: “Xã tự nghiệm thu nhưng chưa trình hồ sơ cho chúng tôi”. Câu hỏi được đặt ra, tại sao Hồ sơ dự án là công khai sao lại không cho PV tiếp cận?

Báo Thời Đại đề nghị UBND huyện Hưng Nguyên nhanh chóng vào cuộc để giải đáp những bức xúc của dư luận về chất lượng công trình, những khuất tất khó hiểu về UBND xã Hưng Tân.

Tác giả: Nhóm PVMT

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP