Trong tỉnh

Nghệ An: Vì sao công trình “BOT” thể thao trên đất công vẫn hoạt động?

Sai phạm trong xây dựng đã bị UBND TP Vinh (Nghệ An) vào cuộc xử lý, nhưng phường Lê Lợi vẫn tiếp tục để cho tư nhân dùng sân vận động công cộng để kinh doanh.

Công trình "BOT" thể thao trên đất công tại phường Lê Lợi - TP. Vinh. Ảnh: PV

Ngày 11.2, có mặt tại sân vận động phường Lê Lợi (TP. Vinh – Nghệ An), phóng viên trực tiếp ghi nhận các công trình sân bóng đá nhân tạo, lưới, hàng rào vẫn giữ nguyên.

Một số người dân sống xung quanh cho biết ở đây họ vẫn cho thuê sân đá bóng, giá 300 nghìn/giờ. Hôm qua có một tốp thanh niên mới thuê sân đá xong.

Sân bóng mini được xây dựng trên đất công, giao cho tư nhân kinh doanh. Ảnh: PV

Nhiều người dân bức xúc vì đây là đất công cộng, dành cho hoạt động thể thao của cộng đồng nhưng lại được UBND phường cho tư nhân xây dựng, rồi đứng ra cho thuê kiếm lời.

Phóng viên phản ánh sự việc với ông Thái Giáp Vinh – Chủ tịch phường Lê Lợi, ông Vinh nói: “Phường đang làm đề án để đấu thầu quyền khai thác sân theo chủ trương của thành phố. Nếu họ cho thuê, chúng tôi sẽ xử lý”.

Tuy nhiên, theo người dân, việc tư nhân cho thuê sân đá bóng đã diễn ra thời gian dài, không ai xử lý gì cả.

Được biết, khu đất công diện tích 4.996,90 m2 tại khu đô thị Nam Lê Lợi được UBND tỉnh Nghệ An quy hoạch để trồng cây xanh, khu thể dục thể thao. Tuy nhiên, từ năm 2018, UBND phường Lê Lợi đã cho phép tư nhân xây dựng các công trình không phép, sai quy hoạch để kinh doanh.

UBND phường Lê Lợi đã bị lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi xây dựng công trình không phù hợp với quy hoạch xây dựng được duyệt, yêu cầu tháo dỡ các hạng mục, công trình sai phạm, trả lại mặt bằng như hiện trạng trước ngày 28.1.2019.

Ông Thái Giáp Vinh – Chủ tịch UBND phường Lê Lợi bị kỷ luật khiển trách.

Tuy nhiên, đến nay, UBND phường Lê Lợi chỉ tháo dỡ hạng mục bể bơi, còn sân cỏ nhân tạo và các hạng mục lưới, hàng rào thì vẫn giữ nguyên, tư nhân vẫn chiếm dụng để kinh doanh.

Cán bộ Phòng Quản lý đô thị TP. Vinh thừa nhận việc xử lý như trên là nửa vời, chưa đúng quy định (xử lý đúng là phải tháo dỡ toàn bộ công trình sân cỏ nhân tạo, trả lại nguyên trạng mặt bằng ban đầu).

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Thắng – Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP. Vinh cho biết cán bộ phụ trách vụ việc đã chuyển công tác. Ông Thắng khẳng định việc phường Lê Lợi cho thuê sân vận động công cộng là sai và sẽ rà roát hồ sơ sự việc để tham mưu xử lý.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP