Trong tỉnh

Nghệ An: Tuyên truyền phòng chống pháo tết Nguyên đán Mậu Tuất

Sáng 7/2, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt cơ quan báo chí trên địa bàn tuyên truyền về công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống pháo tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã thông báo tình hình, kết quả các mặt công tác Công an năm 2017 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Trong năm 2017, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, lực lượng Công an tỉnh đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu đề xuất cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai các biện pháp, kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn. Với vai trò là nòng cốt lực lượng Công an đã chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh làm thất bại các âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm; lực lượng Công an đã tập trung lực lượng, phương tiện mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, TTATGT; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn phục vụ tốt sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt các cơ quan báo chí truyên truyền phòng chống pháo tết

Trong thời gian trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, lực lượng Công an tiếp tục tập trung triển khai có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp với các loại tội phạm. Tập trung nắm tình hình, phát hiện, xử lý hành vi đối với các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là đấu tranh mạnh với tội phạm hình sự, tội phạm cướp, trộm cắp tài sản, tội phạm ma túy, kinh tế và môi trường, nhất là tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước về ANTT, TTATGT, PCCN, đặc biệt tập trung phát hiện, xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm pháp luật về pháo nổ.

Đặc biệt, trong năm 2017 công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện và bắt giữ 2.400 vụ và 2.526 đối tượng liên quan đến tội phạm về chức vụ, kinh tế, môi trường. Thu 3,37 tấn thuốc nổ, 3,2 tấn pháo, gần 500m3 và 15,1 tấn gỗ các loại; 67,2 tấn động vật, sản phẩm động vật và 24.100 con gia cầm chưa qua kiểm dịch, 33,7 tấn hoa quả, 34,7 tấn khoáng sản không có giấy tờ hợp lệ; 42.000 lít dung môi, 22.000 lít xăng A92 đã được pha chế, làm rõ hơn 2 triệu lít xăng A92 kém chất lượng đã được đưa ra thị trường tiêu thụ và nhiều hàng hóa nhập lậu, gian lận thương mại có tổng giá trị trên 20 tỷ đồng…

Tại buổi gặp mặt, các cơ quan báo chí bày tỏ mong muốn thời gian tới sự mối quan hệ phối hợp giữa lực lượng Công an và cơ quan báo chí ngày càng gắn bó chặt chẽ trong cung cấp thông tin để báo chí tuyên truyền chính xác, kịp thời, có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, góp phần cùng lực lượng Công an hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là phòng chống pháo dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Lãnh đạo công an tỉnh Nghệ An mong muốn trong thời gian tới lực lượng Công an tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, phối hợp của các cơ quan báo chí để có nhiều tin bài phản ánh đậm nét hơn những thành tích, chiến công của lực lượng Công an trong công tác đảm bảo ANTT, góp phần xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhân dịp này đồng chí phó Giám đốc công an tỉnh Nghệ An cũng gửi lời chúc mừng năm mới đến các cơ quan báo chí nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Tác giả: HOÀNG TÙNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP