Xe

Nghệ An: Tự chế trực thăng chạy trên đường làng từ xe máy cũ

Một nông dân ở xã Tiến Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) chế tạo ra chiếc trực thăng vô cùng “siêu dị” chỉ với 2 chiếc xe máy cũ. Điểm thú vị là mặc dù mang hình dáng "trực thăng" nhưng không bay, mà chỉ chạy trên đường làng.

Sản phẩm của ông Lê Văn Duệ (SN 1966, trú tại xóm 6A, xã Tiến Thành, huyện Yên Thành). Ông Duệ kể: “Phần vì đam mê sáng chế, phần vì tận dụng những vật dụng đã cũ có sẵn, tôi đã mày mò và làm nên chiếc xe “ô tô bay” này. Nguyên liệu khá đơn giản bao gồm bộ khung là 2 chiếc xe máy cũ và các vật liệu khác đều được tận dụng từ nguồn ve chai”.

Ông Duệ cho biết chiếc trực thăng này được ông thiết kế và làm trong thời gian 1 tháng, tổng chi phí gần 20 triệu đồng, bắt đầu cho chạy trên đường làng vào đầu năm 2019. Điểm thú vị là mặc dù mang hình dáng "trực thăng" nhưng không bay, mà chỉ chạy trên đường làng.

Theo quan sát, chiếc trực thăng khá độc đáo và hoàn chỉnh, có đầy đủ hệ thống cần số, vô lăng, phanh, còi, đèn báo hiệu, xi nhan, gương chiếu hậu, trọng lượng khoảng trên 300 kg, vận tốc cao nhất đạt 40 km/h.

Nói về độ an toàn của phương tiện tự chế này, ông Duệ cho hay: “Chiếc trực thăng này tôi tự chế nên chưa đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật, không có đăng kiểm, đăng ký. Tôi cũng chỉ cho chạy trong nội xã, và luôn chú ý để không gây mất an toàn giao thông và xảy ra nguy hiểm khác”.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP