Trong tỉnh

Nghệ An truy vết được 16 F1 liên quan BN 10191 đến Trung tâm VNVC TP Vinh

Cơ quan Y tế TP Vinh, Nghệ An đã truy vết được 16 trường hợp liên quan bệnh nhân COVID-19 ở Hà Tĩnh từng đến tiêm phòng tại Trung tâm tiêm chủng VNVCp TP Vinh. Kết quả test nhanh tất cả đều âm tính với COVID-19.

Ngày 13/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Trung tâm y tế TP Vinh (Nghệ An) cho biết, ngay khi nhận được thông tin về ca nhiễm COVID-19 có lịch trình đến Trung tâm tiêm chủng VNVC TP Vinh, cơ quan y tế đã nhanh chóng yêu cầu đơn vị VNVC phối hợp, cung cấp thông tin về những người đến trong khoảng thời gian có ca bệnh BN 10191.

“Ngay trong đêm chúng tôi đã liên lạc với VNVC yêu cầu cung cấp thông tin khách hàng đến tiêm chủng trong thời gian có ca bệnh BN 10191 đến. Hiện đã truy vết được 16 ca liên quan được xác định là F1. Kết quả test nhanh là âm tính với COVID-19. Tuy nhiên, chiều nay mới có kết quả chính thức sau khi xét nghiệm PCR”, ông Long nói.

Trung tâm tiêm chủng VNVC TP Vinh ngày khai trương. Ảnh: VNVC

Cụ thể, 16 người liên quan gồm: TP Vinh 11 người, Nam Đàn 1 người, Hưng Nguyên 3 người và Cửa Lò 1 người. Hiện, tất cả đã được cách ly và test nhanh đều âm tính với COVID-19. Đồng thời, trong sáng nay, Trung tâm tiêm chủng VNVC TP Vinh đã được phun khử khuẩn và đóng cửa.

Ông Long khuyến cáo, những người nào từng đến Trung tâm VNVC TP Vinh trong khoảng thời gian từ 9h30 - 11h30 ngày 8/6 phải trung thực đến ngay cơ sở y tế để khai báo vì môi trường trong trung tâm này nguy cơ lây nhiễm rất cao.

“Trong môi trường điều hoà, dùng nhà vệ sinh chung và tiếp xúc gần thì nguy cơ lây nhiễm rất cao nên người dân phải nâng cao y thức trong việc tự giác khai báo y tế”, ông Long khuyến cáo.

Như An Ninh Tiền Tệ đã đưa tin, Sở Y tế Nghệ An đã có thông báo khẩn số 2236 về địa điểm liên quan đến bệnh nhân COVID-19. Thông báo đề nghị tất cả người dân đã đến Trung tâm tiêm chủng VNVC, 17 Mai Hắc Đế, Hà Huy Tập, TP Vinh, từ 9h30 - 11h30 ngày 8/6. Đặc biệt lúc 10h tại nhà vệ sinh nam của trung tâm thì liên hệ ngay với Trạm Y tế xã, phường gần nhất để được hỗ trợ.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP