Trong tỉnh

Nghệ An: Trưởng trạm y tế mở phòng khám không phép

Dù chưa được cấp phép, nhưng ông Trần Đình Thông, Trưởng trạm Y tế xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, vẫn ngang nhiên mở phòng khám Niềm tin và hoạt động trong thời gian dài.

Thời gian gần đây, người dân địa phương phản ánh, tại khối Nam Hồng, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, xuất hiện phòng khám Niềm tin với đầy đủ bảng hiệu, lĩnh vực khám chữa bệnh và có cả số điện thoại của người đại diện để liên hệ, nhưng lại chưa được cấp phép. Chủ nhân của phòng khám trên là ông Trần Đình Thông, Trưởng trạm Y tế xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu.

Thời điểm PV có mặt, phòng khám Niềm tin đang hoạt động, các nhân viên y tế túc trực tại đây để tiếp người dân.

Bà Nguyễn Thị H., một người dân sống gần phòng khám Niềm tin cho hay: “Phòng khám trên đã khai trương và đi vào hoạt động được hơn 4 tháng nay, chúng tôi nghĩ là nó có giấy phép mới hoạt động được như vậy”.

Chủ nhân của phòng khám niềm tin là ông Trần Đình Thông, Trưởng trạm Y tế xã Diễn Vạn.

Theo quan sát, phòng khám Niềm tin nằm ngay trước mặt QL1A, đoạn đi qua xã Diễn Hồng. Tại biển quảng cáo ghi rõ “Phòng khám Niềm tin, khám chữa bệnh răng hàm mặt – tai mũi họng nội nhi – siêu âm màu 4D”. Tuy nhiên phần giấy phép hoạt động thì bị bỏ trống.

Trao đổi với PV, ông Trần Đình Thông, Trưởng trạm Y tế Diễn Vạn thừa nhận, phòng khám Niềm tin là của mình và chưa có giấy phép hoạt động. Nguyên nhân được ông Thông lý giải, vì bản thân ông đang làm trạm trưởng trạm y tế nên khi làm thủ tục cấp phép gửi sở Y tế Nghệ An thì không được chấp thuận.

“Tôi mở được hơn 4 tháng nay, chủ yếu là giúp đỡ bà con nhân dân đỡ đi lại khó khăn mà thôi”, ông Thông cho biết thêm.

Ông Trần Đình Thông trao đổi với PV.

Khi được hỏi, ai là người phụ trách khám chữa bệnh tại phòng khám thì ông Thông cho hay: “Phòng khám chủ yếu hoạt động vào thứ bảy và chủ nhật, còn ngày thường, nếu có bệnh nhân, các cháu (nhân viên phòng khám - PV) gọi điện thông báo thì tôi tranh thủ về”.

Điều kỳ lạ là theo ông Trần Đình Thông, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng (phòng Y tế và UBND huyện Diễn Châu) có biết việc phòng khám Niềm tin chưa có giấy phép, đã tiến hành kiểm tra, nhưng chỉ nhắc nhở mà không xử phạt (?!).

Liên quan đến vấn đề này, ông Trương Đức Năm, Trưởng phòng Y tế huyện Diễn Châu xác nhận, phòng khám Niềm tin là của ông Trần Đình Thông, Trạm trưởng trạm Y tế xã Diễn Vạn và chưa được cấp phép hoạt động. Ông Năm thông tin thêm, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu ông Thông tháo biển hiệu, ngừng hoạt động đến khi được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP