Trong tỉnh

Nghệ An: Trưởng phòng quản lý đất đai cố tình “bưng bít” thông tin?

Để thu thập hồ sơ, văn bản liên quan đến “siêu dự án” trên địa bàn, phóng viên đã trực tiếp liên hệ với đại diện Sở TN&MT tỉnh Nghệ An.

Tuy nhiên, đến khi được thủ trưởng đơn vị này giao việc, cung cấp thông tin cho báo chí thì ông Nguyễn Mạnh Toàn – Trưởng phòng quản lý đất đai thuộc Sở TN&MT Nghệ An lại cố tình né tránh, “câu giờ” rồi có thái độ khiếm nhã với phóng viên.

Trước đó, vào đầu tháng 4/2019, để có được thông tin, hồ sơ đầy đủ về đất đai thuộc dự án Khu sinh thái Mường Thanh của Cty CP Tập đoàn Mường Thanh tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, phóng viên báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã trực tiếp liên hệ với ông Võ Duy Việt – Giám đốc Sở TN&MT Nghệ An.

Sau khi trình thẻ nhà báo, đặt vấn đề liên quan đến dự án này, ông Võ Duy Việt đã trực tiếp bút phê giao trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí là ông Nguyễn Mạnh Toàn – Trưởng phòng quản lý đất đai. Tiếp đó, phóng viên đã trực tiếp gặp ông Nguyễn Mạnh Toàn để trao đổi nội dung mà báo chí cần tiếp cận liên quan đến công tác quản lý đất đai, thủ tục giao đất đối với dự án do Cty CP Tập đoàn Mường Thanh đầu tư tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu.

Khi được đặt vấn đề, ông Nguyễn Mạnh Toàn nói với phóng viên là để lại số điện thoại rồi hẹn sẽ cung cấp thông tin liên quan vào dịp gần nhất.

Thế nhưng, nhiều ngày trôi qua, phóng viên liên tục gọi điện, nhắn tin trực tiếp cho ông Nguyễn Mạnh Toàn nhưng vị này thường xuyên đưa ra các lý do khác nhau để “câu giờ” với báo chí. Thậm chí, ông Nguyễn Mạnh Toàn còn gợi ý cho phóng viên tiếp cận vụ việc khác mà Sở TN&MT đang phối hợp thực hiện chứ không đi thẳng vào vấn đề liên quan đến dự án Khu sinh thái Mường Thanh tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu.

Sở TN&MT Nghệ An, nơi ông Nguyễn Mạnh Toàn đang giữ chức vụ Trưởng phòng quản lý đất đai

Đến sáng 12/4, phóng viên trực tiếp gọi điện thì ông Nguyễn Mạnh Toàn hẹn sang giờ chiều cùng ngày. Đầu giờ chiều ngày 12/4, trước khi đến Sở TN&MT, phóng viên đã chủ động gọi điện vào số máy điện thoại cầm tay thì ông Nguyễn Mạnh Toàn lại giới thiệu ra gặp huyện Diễn Châu vì đơn vị này cũng đang lập đoàn thanh tra liên quan đến dự án nói trên.

Trước cách làm việc theo kiểu “đá bóng” trách nhiệm cho đơn vị khác, phóng viên trực tiếp lên phòng làm việc của ông Nguyễn Mạnh Toàn để đề nghị được tiếp cận văn bản, hồ sơ liên quan đến dự án do Cty CP Tập đoàn Mường Thanh đang đầu tư tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu. Thế nhưng, thay vì cung cấp thông tin, văn bản liên quan đế dự án thì vị trưởng phòng quản lý đất đai thuộc Sở TN&MT Nghệ An lại yêu cầu phóng viên lên gặp 1 người tên Phúc thuộc phòng này để tiếp cận. Khi phóng viên muốn được tiếp cận, sao chụp văn bản giao đất cho dự án nói trên, cán bộ tên Phúc trả lời chỉ thông tin, nếu muốn sao chụp phải có ý kiến đồng ý từ ông Nguyễn Mạnh Toàn – Trưởng phòng quản lý đất đai.

Tiếp đó, phóng viên trở lại gặp ông Nguyễn Mạnh Toàn để xin ý kiến được sao chụp văn bản, hồ sơ liên quan đến đất đai thì vị này trả lời quanh co để thoái thác trách nhiệm của mình. Không những thế, vị trưởng phòng quản lý đất đai của Sở TN&MT Nghệ An còn dùng những từ thiếu nhã nhặn với báo chí.

Cụ thể, khi chúng tôi đưa ra lý do là để tiếp cận hồ sơ, văn bản liên quan đến dự án này đã trực tiếp gặp giám đốc Sở TN&MT từ nhiều tuần trước. Lúc này, ông Nguyễn Mạnh Toàn trả lời rằng “choa không phải đi chơi”.

Phóng viên thắc mắc tại sao anh lại nói như vậy thì ông Nguyễn Mạnh Toàn vẫn cố tình “tua lại” những câu nói thiếu trách nhiệm với báo chí.

Tác giả: Ngọc Thái

Nguồn tin: Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP