Trong tỉnh

Nghệ An: Trường mầm non nói về vụ học sinh ngủ cũng đeo khẩu trang

Hai ngày nay, trên mạng xã hội xôn xao bức ảnh chụp học sinh mầm non ngủ cũng đeo khẩu trang và lo lắng cho sức khỏe, tính mạng của các em.

Bức ảnh được chụp ở Trường Mầm non Hưng Đạo (xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An).

Nhiều người lo ngại học sinh mầm non khi ngủ cũng bịt khẩu trang sẽ bị thiếu ôxy, bị ngạt… Có phụ huynh cho rằng học sinh ngủ cũng phải bịt khẩu trang là quá cứng nhắc, máy móc, vì nếu khẩu trang dính vào mũi trẻ sẽ khó thở. Có người đặt vấn đề “lỡ có chuyện gì, nhà trường làm sao gánh nổi”...

Ngày 6-5, bà Phạm Hiền Lương, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hưng Đạo, cho biết: “Đúng là bức ảnh chụp trường chúng tôi. Trước khi học sinh trở lại lớp học, chúng tôi đã vệ sinh sạch sẽ, khử trùng từng lớp, ngoài sân trường… Khi học sinh vào cổng trường đều đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, rửa tay khử trùng".

Hình ảnh học sinh ở Trường Mầm non Hưng Đạo nằm ngủ cũng đeo khẩu trang đăng trên mạng xã hội. Ảnh: Internet

Cũng theo bà Lương, trường không bắt buộc trẻ khi ngủ phải đeo khẩu trang mà chỉ yêu cầu giáo viên hướng dẫn cho các em ngủ giãn cách. Tuy nhiên, buổi trưa sau khi ăn cơm xong, các em vệ sinh cá nhân rồi một số em lấy khẩu trang đeo vào.

"Không phải tất cả học sinh của trường ngủ đều đeo khẩu trang, mà chỉ có một số em ở một số lớp. Khi các em ngủ thì giáo viên thức canh, theo dõi sức khỏe các học sinh trong phòng. Sự việc nêu trên thì nhà trường, giáo viên không sai nhưng sẽ rút kinh nghiệm, hướng dẫn các em không cần đeo khẩu trang khi ngủ nữa" - bà Lương nói thêm.

Ông Hoàng Văn Thụ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hưng Nguyên, cho biết sẽ kiểm tra và có hướng dẫn cụ thể làm sao vừa đảm bảo sức khỏe học sinh, vừa phòng chống dịch tốt nhất.

"Khó khăn của công tác phòng, chống dịch COVID-19 là các cháu học sinh ở trường mầm non ngủ trưa thì phải giãn cách, điều đó cũng khó” - ông Thụ chia sẻ.

Học sinh trong giờ giải lao ở Trường Mầm non Hưng Đạo. Ảnh: Đắc Lam

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, cho biết: “Công tác phòng chống dịch COVID-19 phải theo Chỉ thị 19, chỉ đạo của các bộ, tỉnh. Cạnh đó, văn bản của Sở GD&ĐT đã có sự linh hoạt, không chủ quan và không yêu cầu học sinh ngủ phải đeo khẩu trang. Tỉnh Nghệ An cũng nói không với nón chống giọt bắn. Chúng tôi đã chỉ đạo, hướng dẫn các trường là không cho học sinh đeo khẩu trang khi ngủ để tránh bị ngạt”.

Theo ông Hoàn, thời gian qua các trường trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19, không để xảy ra trường hợp lây nhiễm nào. Cho đến nay, tỉnh Nghệ An không có ca nào dương tính với COVID-19.

Tác giả: ĐẮC LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP