Trong tỉnh

Nghệ An: Trường học tiền tỷ vừa bàn giao đã xuống cấp

Công trình có vốn đầu tư tiền tỷ tại Trường tiểu học Nam Anh vừa bàn giao đã xuống cấp nghiêm trọng. Tường, bằng, trụ nứt toác, sơn bị bong tróc... khiến nhiều phụ huynh lo lắng và bức xúc.

Được biết dự án trường Tiểu học Nam Anh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) có thiết kế 2 tầng gồm 12 phòng học, được khởi công hồi tháng 3/2017. Sau một năm thi công đã hoàn thành và bàn giao cho chủ đầu tư, ngay sau đó người dân địa phương phát hiện có nhiều đường nứt và sơn bong tróc nham nhở, sự việc xảy ra khiến cho người dân có con em học trường này hoang mang và lo lắng, khi mà trường chuẩn bị đưa vào hoạt động.

Tổng thể khuôn viên trường Tiểu học Nam Anh huyện Nam Đàn.


“Công trình tiền tỷ, nhà nước đầu tư cho các cháu học mà thi công kiểu này thì không biết rồi đây sẽ thế nào nữa, vừa làm xong chưa đưa vào sử dụng mà đã nứt toác như thế thì không biết sau này có nguy hiểm cho các cháu học trong ngôi trường này không. Chúng tôi lo lắm” – một người dân cho biết.

Theo ghi nhận của PV, từ chân trụ tầng 1 đường nứt chạy thẳng theo trụ, tường, băng ngang bằng tầng 1 lên đến bằng tầng 2 cả phía trước và phía sau, ngoài ra trụ phía trước cũng nứt toác. Bên cạnh đó sơn tường và trụ nhiều nơi bong tróc nham nhở.

Công trình thi công ẩu khiến đường nứt xuất hiện ở hành lang.

Trao đổi với ông Hồ Viết Sỹ - Chủ tịch UBND xã Nam Anh, ông cho biết: “Công trình trường Tiểu học Nam Anh khởi công từ tháng 3/2017 và bàn giao cho chủ đầu tư là UBND xã Nam Anh vào tháng 3/2018, có mức vốn đầu tư trên 5 tỷ. Đơn vị thi công là Công ty TNHH đầu tư XD Thắng Lợi Nghệ An, đơn vị giám sát là Công ty CP XD&TM Tân Thành Nam và Ban QLDA huyện Nam Đàn là đơn vị quản lý công trình.

Vết nứt dài vượt dầm từ tầng 1 lên tầng 2 của công trình.

“Đường nứt từ tầng 1 đến tầng 2, cả phía trước và sau là theo thiết kế trừ khe hở chống nứt và gãy, còn những chỗ nứt khác là do quá trình co giãn của bê tông. Vấn đề sơn bong tróc là do thời tiết không thuận lợi, khi sơn tường không khô. Những vấn đề này khi nghiệm thu bàn giao đã có", ông Sỹ cho biết thêm.

Như vậy, hiện tượng rạn nứt và Sơn bị bong tróc xuống cấp khi vừa bàn giao, nhưng chưa đưa vào sử dụng tại công trình trường học tiền tỷ ở xã Nam Anh là có thật. Vấn đề này làm cho người dân địa phương hoang mang và lo lắng khi con họ học dưới ngôi trường này.

Mặc dù mới được bàn giao, chưa đưa vào sử dụng nhưng các vết nứt dài đã xuất hiện.

Thiết nghĩ, nhũng đường nứt, những vùng sơn bong tróc, xuống cấp khi vừa thi công xong, vậy nguyên nhân có phải như vị chủ tịch xã Nam Anh nói hay không? Liệu thiết kế trừ khe hở như vậy có đúng với luật xây dựng?

Mong cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan vào cuộc làm rõ có hướng xử lý, để ngôi trường an toàn cho các em ngồi học và trấn an tinh thần cho người dân có con học dưới ngôi trường này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: NGUYỄN TÙNG

Nguồn tin: Báo Môi trường và Đô thị Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP