Trong tỉnh

Nghệ An: Trường học gần 3 tỷ đồng chưa sử dụng đã sụt lún, vỡ toác

Công trình nhà tòa nhà chức năng của Trường tiểu học Hữu Khuông đóng tại bản Pủng Bón, xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương (Nghệ An) được xây dựng gần 3 tỷ đồng vừa mới hoàn thành đã xuống cấp nghiêm trọng.

Năm 2017, công trình tòa nhà đa chức năng bao gồm nhà ở của hiệu vụ, thư viện, hội trường… của Trường Tiểu học Hữu Khuông được xây dựng 2 tầng do UBND huyện Tương Dương làm chủ đầu tư và hoàn thiện vào năm 2018.

Công trình được đầu tư gần 3 tỷ đồng nhưng vừa bàn giao đã sụt lún nghiêm trọng

Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng góp phần vào công cuộc kiên cố hóa trường học cho xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng lòng hồ thủy điện Bản Vẽ.

Phần móng bị vỡ toác kéo dài

Công trình này có mức đầu tư gần 3 tỉ đồng, do Công ty Cổ phần Xây dựng, Thương mại và Du lịch Nam Nghệ (trụ sở đóng tại huyện Tương Dương) thi công, đơn vị tư vấn giám sát là Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng Thành Hương (trụ sở đóng tại huyện Tương Dương).

Bậc thềm lên xuống bị lún, vỡ toác

Quan sát phần móng phía sau của tòa nhà 2 tầng bị sụt lún nghiêm trọng, nhiều vết hở lớn hơn 20cm chạy dài quanh khu nhà. Được biết, những vết nứt này xuất hiện khá lâu và ngày càng lớn dần. Hệ thống bậc thềm phía trước ngôi nhà và nền nhà cũng bị vỡ toác nhiều nơi. Trên tường của tòa nhà xuất hiện nhiều vết nứt hình chân chim.

Hệ thống tường cũng xuống cấp nghiêm trọng

Ông Lô Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Hữu Khuông thừa nhận công trình trường học đã được bàn giao nhưng đang có dấu hiệu nứt nẻ.

Trước thực trạng này nhà trường không dám sử dụng công trình vừa bàn giao

Ông Lê Tuyên Huấn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hữu Khuông cho biết, công trình đã được bàn giao nhưng trường mới chỉ để một vài bộ bàn ghế. "Nhà trường chưa dám sử dụng vì phía phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tương Dương cũng khuyên chưa nên sử dụng", ông Huấn nói.

Người dân trong xã Hữu Khuông cho rằng công trình có thể có dấu hiệu bị rút ruột nên mới dẫn đến tình trạng xuống cấp nghiêm trọng khi vừa bàn giao.

Tác giả: Hồ Phương

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP