Trong tỉnh

Nghệ An: "Trùm" cho vay nặng lãi Nguyễn Văn Vương chính thức bị bắt

Sau 9 ngày bị tạm giữ hình sự rồi...được thả, chiều 28/1 nhóm đối tượng cho vay nặng lãi, sử dụng nhiều chiêu trò tàn ác để đòi nợ do Nguyễn Văn Vương cầm đầu đã chính thức bị CA TP Vinh bắt giữ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Như đã thông tin trong các bài viết trước, đối tượng Nguyễn Văn Vương (31 tuổi, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã mang trên mình tiền án tiền sự. Với bản tính liều lĩnh, tàn nhẫn, Vương sớm trở thành kẻ cầm đầu đường dây chuyên cho vay lãi “cắt cổ” khét tiếng tại tỉnh Nghệ An. Dưới trướng Vương là hàng chục đối tượng cộm cán, liều lĩnh nhưng mặt vẫn còn “búng ra sữa”.

Để đòi tiền, Vương cùng nhóm đàn em sẵn sàng ném chất bẩn (sơn, dầu luyn, mắm tôm, ...) thậm chí cả thuốc diệt cỏ vào nhà các nạn nhân để đe dọa...

Đối tượng Nguyễn Văn Vương kẻ cầm đầu đường dây chuyên cho vay nặng lãi khét tiếng tại Nghệ vừa bắt khẩn cấp về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Ảnh: Báo Nghệ An

Không dừng lại ở đó, Vương và đàn em còn thực hiện nhiều hành vi tàn nhẫn khác, như sử dụng công cụ hỗ trợ là súng điện dí vào người nạn nhân tới cháy da thịt; mang kèn, trống xâm phạm chỗ ở trái phép, thực hiện hò hét, làm đám tang để uy hiếp tinh thần các nạn nhân. Đường dây cho vay nặng lãi này trở thành nỗi khiếp đảm, làm tan nát bao gia đình, gây bất ổn an ninh trật tự tại xã Hưng Nguyên, Nghi Lộc và cả trung tâm TP Vinh.

Lực lượng chức năng nhận định, nhóm đối tượng này hoạt động tại nhiều địa bàn, phương thức hoạt động hết sức tinh vi. Sau nhiều tháng liền theo dõi từ lá đơn kêu cứu của nạn nhân tên N.V.L sống tại phường Hưng Phúc (TP Vinh), Ban giám đốc Công an tỉnh đã kịp thời chỉ đạo lực lượng CA TP Vinh kiên quyết đấu tranh làm sáng tỏ hành vi của nhóm đối tượng, đồng thời tiến hành bắt giữ khẩn cấp các đối tượng này.

Vào rạng sáng ngày 25/12, Cơ quan Công an Tp Vinh đã tiến hành đột kích bất ngờ vào một nhà nghỉ tại phường Quán Bàu (TP Vinh), bắt giữ quả tang nhiều đối tượng có dấu hiệu sử dụng chất ma túy. Trong số các đối tượng đó có các đối tượng: Nguyễn Văn Vương (31 tuổi), Hoàng Tuấn Dũng (24 tuổi), Nguyễn Văn Ngọc (21 tuổi, cùng trú xã Hưng Tây, Hưng Nguyên), và Nguyễn Văn Thăng (26 tuổi, trú Nam Giang, Nam Đàn).

Sau khi bị tạm giữ, bước đầu tại Cơ quan điều tra, nhóm đối tượng này khai có liên quan tới hành vi đã nhiều lần cố tình ném chất bẩn, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ vào nhà anh Nguyễn Văn L (Phường Hưng Bình, TP Vinh) để gây áp lực yêu cầu anh L phải trả nợ thay cho anh trai của anh L đối với khoản tiền vay nặng lãi hơn 1 tỷ đồng mà anh trai anh L đã “vay nóng” các đối tượng.

Nhận thấy, tính chất, mức độ của đối tượng Nguyễn Văn Vương và nhóm đàn em vượt xa hành vi gây rối trật tự công cộng, có dấu hiệu đe dọa giết người, cưỡng đoạt tài sản bằng nhiều thủ đoạn, hành vi côn đồ, tàn nhẫn, nên lực lượng CA đã tiến hành mở rộng điều tra vụ việc này trên diện rộng. Tiếp tục khai thác sâu, thu thập các chứng cứ cần thiết mà chúng gây ra cho các nạn nhân.

Nhiều nạn nhân đã vui mừng tới nỗi không cầm nổi những giọt nước mắt khi nghe tin CA TP Vinh đã bắt khẩn cấp đối với các đối tượng do Vương cầm đầu gây nên bao khiếp đảm

Quá trình điều tra mở rộng, khi chưa đủ chứng cứ, lực lượng CA đã tiến hành thả tự do Nguyễn Văn Vương và đồng bọn. Được thả sau 9 ngày bị tạm giữ, không có biểu hiện ăn năn hối cải, Vương và nhóm đàn em sau khi được thả lại thể hiện tính ngông cuồng, bất chấp pháp luật tiếp tục đến nhà nạn nhân là anh N.V.L để uy hiếp, đe dọa về việc anh L đã dám tố cáo về hành vi của chúng lên cơ quan chức năng.

Và chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, khi nhóm đối tượng đang “ăn mừng vì được thả vô tội” thì dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc CA tỉnh Nghệ An, CA TP Vinh đã mưu trí, dũng cảm đấu tranh thành công vụ việc. Chiều ngày 28/1 đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Vương (31 tuổi) là kẻ cầm đầu cùng Nguyễn Văn Ngọc (21 tuổi, Hưng Tây, Hưng Nguyên), và Nguyễn Văn Thăng (26 tuổi, trú Nam Giang, Nam Đàn). Các đối tượng này bị bắt khẩn cấp về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

“Sau khi tiến hành bắt khẩn cấp nhóm đối tượng, CA TP Vinh tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc, tiếp tục củng cố các chứng cứ cần thiết để xử lý các đối tượng liên quan, truy tố đúng người, đúng tội để pháp luật đủ sức răn đe đối với những hành vi hết sức nguy hại do chúng gây ra cho người dân.” – Một cán bộ CA tiến hành bắt giữ nhóm đối tượng cộm cán này cho biết.

Việc bắt giữ nhóm đối tượng do Nguyễn Văn Vương cầm đầu gây nên bao nhức nhối cho bao gia đình, dư luận tại tỉnh Nghệ An trong thời gian qua của lực lượng CA tỉnh Nghệ An, CA TP Vinh là một chiến công đầu năm, đáng được hoan nghênh, ghi nhận.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP