Trong tỉnh

Nghệ An: Triển khai các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống mua bán người

Theo đó, Nghị quyết quy định một số biện pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức; tăng cường công tác quản lý nhà nước của các cấp, các ngành và thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật về phòng, chống mua bán người.

Tại kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII đã thông qua Nghị quyết về một số biện pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa XVII

Thời gian qua, tình hình tội phạm mua bán người trên địa bàn tỉnh còn tiềm ẩn nhiều phức tạp, được Chính phủ, Bộ Công an xác đính là một trong nhưng địa phương trọng điểm về tội phạm mua bán người của cả nước. Mục đích của tội phạm mua bán người nhằm hoạt động mại dâm (chủ yếu bán phụ nữ người dân tộc thiểu số sang Trung Quốc), bóc lột sức lao động, mua bán mội tạng, bộ phận cơ thể; mua bán bào thai tại các huyện miền núi. Đáng chú ý gần đây, vụ việc phát hiện 39 thi thể lao động nhập cư trái phép chết trong một container ở Anh vừa qua, trong đó có 21 người Nghệ An có dấu hiệu tội phạm mua bán người.

Nhiều gia đình mất con sau khi nghe lời dụ dỗ của những kẻ buôn người.

Theo đó, Nghị quyết gồm 5 điều. Trong đó, quy định một số biện pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức; tăng cường công tác quản lý nhà nước của các cấp, các ngành và thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật về phòng, chống mua bán người.

Đối tượng áp dụng: Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đến công tác phòng chống mua bán người, liên quan đến các ngành nghề, lĩnh vực dễ bị lợi dụng như môi giới, xuất khẩu lao động, du học có yếu tố nước ngoài, môi giới hôn nhân với nước ngoài, nhân con nuôi, xuất nhập cảnh…

Dự kiến, mỗi năm ngân sách tỉnh sẽ chi 2,4 tỷ đồng hỗ trợ công tác này.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết về một số biện pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Với ý kiến đồng tình cao của các đại biểu HĐND tỉnh, kỳ họp đã thông qua Nghị quyết về một số biện pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tác giả: Hiến Chương - Thùy Dương - Hữu Hoàng

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP